IMC Competition - cuộc thi dành cho các bạn sinh viên (SV) năm thứ II thuộc Chương trình đào tạo liên kết giữa trường Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng và Đại học Sunderland, Vương quốc Anh, lần thứ II - 2014 vừa chính thức diễn ra tối ngày 18/4/2014 tại Novotel Đà Nẵng.

 

Vừa là người thiết kế, cũng vừa là người mẫu; các bạn tự tin giới thiệu những mẫu trang phục dành cho SV đến Ban Giám khảo, các Thầy, Cô, Bố Mẹ và người thân.

 

Cũng có mặt tại Novotel tối 18/4/2014, trong một sự kiện khác; tranh thủ lúc rảnh rỗi, doanh nhân quốc tế này đã xem các Poster của cuộc thi và Chị đã dừng lại khá lâu với tác phẩm của Nhóm II. - Ảnh: T.Ngọc.

 

IMC Competition là cuộc thi tổng hợp các kỹ năng về Marketing, nội dung và yêu cầu đặt ra đều hoàn toàn phù hợp với các tiêu chí nằm trong nội dung bắt buộc của môn học Nguyên lý Marketing đã và đang được giảng dạy tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế (CIE) thuộc Trường Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng. Thông qua cuộc thi, các bạn SV sẽ từng bước trải nghiệm và được trang bị các kĩ năng, khả năng làm việc trước khi bước vào môi trường kinh doanh thực sự.

 

43 bạn sinh viên trong lớp được phân thành 9 nhóm làm việc cùng nhau trong khoảng 2 tháng để hoàn thành các nội dung này. Đây cũng là một phần quan trọng trong bài luận thuộc môn học Nguyên lý Marketing.

 

 

Cá tính và dấu ấn Kinh tế hiện rõ trong những gì các bạn thể hiện. - Ảnh: T.Ngọc.

 

Với chủ đề cuộc thi được BTC quyết định chọn (cũng chính là chương trình các bạn SV đang học), cuộc thi năm nay có 3 yêu cầu: Thi thiết kế đồng phục cho SV; Thi thiết kế Poster và cuối cùng là Thi Video giới thiệu về các chương trình đào tạo của Trung tâm Đào tạo quốc tế - CIE. Giữ vai trò Ban Giám khảo của cuộc thi là các vị: Tiến sĩ Nguyễn Hiệp, Trưởng Ban ban Kế hoạch Tài chính Đại học Đà Nẵng, Nguyên Trưởng phòng Khoa Học, Sau Đại Học và Hợp tác quốc tế trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN; Tổng giám đốc của công ty HYDRA Vietnam, Jindrak Zdenek và Giám đốc Sales và Marketing của khách sạn Novotel Danang, ông Patrick Bhulsuk.

 

GS.TS Trương Bá Thanh, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐH Đà Nẵng tặng hoa các vị giám khảo.

 

Có kết quả chung cuộc... Nhưng tất cả... đều chiến thắng!

 

Giành liên tiếp 2 giải Nhất ở cuộc thi thiết kế đồng phục cho SV và cuộc thi thiết kế poster, nhóm II đã giành vị trí cao nhất của IMC Competition - 2014. Chia sẻ về ý tưởng đưa đến quyết định chọn lựa màu sắc trong cuộc thi thiết kế đồng phục cho SV, các bạn cho biết: Màu trắng chính là màu sắc yêu thích của cả nhóm chúng em. Màu trắng thể hiện sự tinh khiết, sự hoàn thiện, an toàn nhưng đơn sơ, mộc mạc. Nó biểu trưng cho những tân sinh viên khi mới bước vào ngôi trường Sunderland, đang chờ đợi được viết lên những kiến thức mà Sunderland trang bị! Đây cũng là ý tưởng cho câu slogan: Hãy cùng theo đuổi ước mơ với CIE!.

 

Nhiều khuôn hình trong các video clip là khuôn viên cảnh quan Trường Đại học Kinh tế, ĐH Đà Nẵng, tuy nhiên trong kỹ thuật ghi hình, các bạn đã thể hiện nhiều góc máy sáng tạo.

 

Cả hội trường thích thú theo dõi tác phẩm dự thi của nhóm IX với góc máy quay từ trên cao.

 

Trong khi đó, ở cuộc thi Video giới thiệu về các chương trình đào tạo của ITC, với các góc quay khá độc đáo, Nhóm IX đã giành vị trí cao nhất và tổng cộng số điểm ở 3 nội dung thi, các bạn Group IX đã về Nhì.

Giải Ba (cho cả 3 nội dung) đã thuộc về nhóm VIII.

 

Chúng em đầu tư rất nghiêm túc cho cuộc thi, không phải là để lấy giải cho thật cao, mà cái chính là mọi thành viên trong nhóm xác định trách nhiệm của cá nhân trước một công việc chung. Hôm nay Nhóm chấp hành một yêu cầu của nhà trường; còn ngày mai, sẽ là sự chấp hành, tuân thủ những mệnh lệnh chỉ đạo từ cấp trên của chúng em ở Công ty, hay một tổ chức mà chúng em được tuyển dụng. Và chỉ đạo hay mệnh lệnh đều là vì công việc chung. Bởi thế ý thức kỷ luật phải hình thành dần từ hôm nay, mà cuộc thi, chính là môi trường giúp chúng em ý thức điều đó – một thành viên Nhóm IX chia sẻ.

 

GS.TS Trương Bá Thanh, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐH Đà Nẵng chia sẻ nhận xét của mình về Poster của Nhóm 1. - Ảnh: T.Ngọc

 

Người giữ vai trò chủ công trong việc thực hiện video giới thiệu về các chương trình đào tạo của ITC trong Nhóm, bạn Võ Thuận Phúc chia sẻ thêm: Thêm một điều để chúng em học hỏi được, tập dần cho mình, đó là phát huy vai trò cá nhân trong môi trường "phải biết lắng nghe" khi làm việc nhóm. Ý tưởng sáng tạo đến từ các thành viên nhưng quyết định cuối cùng là cả Nhóm. Để có đoạn video này chúng em đã qua 4 lần biên tập, chỉnh sửa. Ý kiến các thành viên đều được trân trọng ghi nhận, và thành quả cuối cùng đã nói lên rằng, vai trò của làm việc nhóm quan trọng như thế nào, trong hôm nay và ở ngày mai đối với chúng em.

 

Annie Trúc Nhi bên tác phẩm của Nhóm, bạn chân thành cho biết, sau khi tham gia ý kiến chung trong các phiên làm việc nhóm, bạn đã đảm nhận công việc cuối cùng là phối màu lên poster.

 

Một bạn nữ khác có tên Việt rất dễ thương là Trúc Nhi, còn tên thân mật gọi trong Nhóm V là Annie cũng đồng tình với ý kiến trên.

Làm việc nhóm giúp cho chúng em phát huy năng lực cá nhân nhưng cũng phải biết lắng nghe ý kiến hay hơn, thông minh hơn đến từ thành viên - Nhi cho biết.

Trong công việc thiết kế Poster, chúng em cũng sửa đi, sửa lại 4 - 5 lần để có tác phẩm cuối cùng. Chúng em đã tham khảo nhiều mẫu để rồi cùng nhau hình thành ý tưởng sáng tạo riêng cho Nhóm mình. Một Poster phải có ngôn ngữ và biểu cảm riêng.

 

Đây là lần thứ hai IMC Competition được tổ chức, và cả 2 lần diễn ra, thông qua các tiêu chí mà cuộc thi đặt ra, Trung tâm chúng tôi đều đặt kỳ vọng và mong ước sớm hình thành, tạo tiền đề để phát triển dần tính chuyên nghiệp của các bạn SV - những nhà marketing trẻ trong tương lai – TS Đoàn Ngọc Phi Anh, Phó Giám đốc ITC (Trường Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng) cho biết.

 

Cùng với IMC Competition, ITC cũng đã khởi động luôn cuộc thi Khởi sự doanh nghiệp (Small Business Enterprise).

Đây cũng là môn học yêu cầu SV phải vận dụng một cách tổng hợp tất cả kiến thức kinh doanh đã học được trong chuyên ngành từ quản trị nhân sự, marketing, sản xuất đến công tác lập kế hoạch tài chính và quản lý.

Và các bạn phải đi đến thành lập các nhóm kinh doanh nhỏ của riêng mình, tự điều hành theo cách của mình.

Đã có 4 cửa hàng Khởi sự doanh nghiệp ra đời từ cuộc thi này.

Đó là Cay xè quán – 72/1 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Đà Nẵng (giới thiệu những món nướng mang đậm hương vị cay nồng); Rô rô quán – 76 Nguyễn Chí Thanh, TP Đà Nẵng (thức uống ngon bổ rẻ được làm từ những loại trái cây tươi ngon và bổ dưỡng. Bên cạnh đó còn có thức uống thời thượng như Mojito, Italy Soda với giá cả cực kì phải chăng!!!); Bánh mì giòn giòn - 107 Trần Phú, TP Đà Nẵng (Bánh mỳ que thơm ngon và còn có cả sữa ca cao, đậu nành theo nhu cầu của thực khách. Tất cả đều đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lí) và Sinh tố hẻm – 4 Trần Kế Xương, TP Đà Nẵng (đến với Sinh Tố Hẻm, không chỉ thưởng thức ly sinh tố bổ dưỡng, tốt cho sức khoẻ, được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mà còn được trải nghiệm một không gian cực lạ, đầy chất "hẻm" Đà Nẵng. Là "hẻm" nhưng chất lượng không hề "hẻm"!).

 

 

 

Niềm vui đón nhận các giải thưởng của các Nhóm. Trong đó Group II tự hào với "cú đúp" ở giải thiết kế trang phục và video clip. Cộng thêm giải Nhất cho 3 nội dung, họ là những người lập nên kỷ lục hat trick của một kỳ IMC Competition.

 

Qua nhiều mô hình thực nghiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Chúng tôi đi đến quyết định kiểm tra kỹ năng kinh doanh và sự nỗ lực của các em qua các hình thức tổ chức kinh doanh rất thực tế. Và đây chính là cơ hội, những môi trường có đủ những thử thách để các em vận dụng ngay những kiến thức đã được trang bị mà tự mình vượt qua.

 

Một khi đã giúp các em nhận biết được thực tế kinh doanh gian khó, đầy thử thách như thế nào, chúng tôi cũng nghĩ rằng, có như vậy, chính các em đã tích lũy dần kinh nghiệm những kinh nghiệm rất quý.

 

Sau này các em mới vững bước trên lộ trình khởi nghiệp thật sự vào thương trường chung. Các em sẽ biết cách đầu tư, gìn giữ và phát triển sự nghiệp của doanh nghiệp mình một cách bền vững thực sự – GS.TS Trương Bá Thanh, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐH Đà Nẵng, chia sẻ.

 

Thanh Nhã – Trần Thi Nga thực hiện

Theo ictdanang.vn

Đại học Đà Nẵng - http://www.udn.vn/

Từ khóa      
Gửi cho bạn
Email người gửi:*

Người nhận:

Email người nhận:*

Tiêu đề:*
//
Nội dung:


    
In Bài
//
//
TIN MỚI THÔNG TIN TUYỂN SINH THÔNG TIN CÁN BỘ
TIÊU ĐIỂM SINH VIÊN
HÌNH ẢNH