Đại học Đà Nẵng vào Top 5 đại học của Việt Nam theo xếp hạng Webometrics 2015

14/02/2015


Top 10 cơ sở giáo dục Việt Nam vừa “lộ diện” theo bảng xếp hạng Webometrics tháng 2/2015.
 

Theo bảng xếp hạng này, ĐHQG Hà Nội dẫn đầu; tiếp đó lần lượt là: Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Đại học Đà Nẵng, Trường ĐH Nông Lâm TPHCM, Trường ĐH Duy Tân, Đại học Huế, Trường ĐH Công nghệ TPHCM, Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TPHCM, và cuối cùng là ĐHQG TPHCM.
 

Như vậy, so với lần công bố trước đó (tháng 8/2014), vị trí của ĐH Đà Nẵng đã tăng từ hạng 9 lến vị trí thứ 4.

Vietnam

ranking

World Rank

University

Det.

Presence Rank*

Impact Rank*

Openness Rank*

Excellence Rank*

1

894

Vietnam National University Hanoi

 

551

1684

149

1822

2

1790

Can Tho University

 

1796

1142

4111

3272

3

2154

Hanoi National University of Education

 

4397

1272

5698

3084

4

2222

University of Danang

 

2077

1372

2297

4808

5

2781

Ho Chi Minh City University of Agriculture and Forestry (Nong Lam University)

 

3629

2611

5231

3500

Bảng xếp hạng Top 5 các trường đại học của Việt Nam trên Webometrics tháng 02/2015

 

Nằm trong top 1.000 thế giới chỉ có duy nhất ĐHQG Hà Nội (vị trí cụ thể trong bảng xếp hạng là 894).
 

Tính theo khu vực châu Á, ĐHQG Hà Nội ở vị trí 212, Trường ĐH Cần Thơ ở vị trí 551, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội thứ 699, ĐH Đà Nẵng thứ 727.
 

Top 10 châu Á - Thái Bình Dương theo xếp hạng này thứ tự là: ĐHQG Đài Loan, ĐH Bắc Kinh, ĐH Thanh Hoa, ĐHQG Seoul, ĐH Tokyo, ĐH Chiết Giang, ĐH Melbourne, ĐH Hong Kong, ĐH Giao thông Thượng Hải và ĐH New South Wales.
 

Ở khu vực Đông Nam Á, vị trí thứ nhất vẫn thuộc về ĐHQG Singapore, tiếp đến là ĐH Kesetsart (Thái Lan), ĐH Công nghệ Nanyang (Singapore), Mahidol (Thái Lan), ĐH Putra (Malaysia), ĐH Chulalongkorn (Thái Lan), ĐH Chiang Mai (Thái Lan), ĐH Gadjah Mada (Indonesia) và ĐH Công nghệ Malaysia.
 

Xếp hạng Webometrics không chỉ dựa vào quy mô, số lần truy cập hay hình thức thiết kế trang web mà tập trung thúc đẩy công bố điện tử các kết quả nghiên cứu, các tài liệu và thông tin khoa học;
 

Đồng thời đánh giá chất lượng tổng thể các mặt hoạt động của cơ sở giáo dục đại học được thể hiện trên website, đặc biệt là kết quả nghiên cứu, và số lượng công bố trong cơ sở dữ liệu Scopus.
 

Trong bảng xếp hạng này, các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam có thứ hạng thấp chủ yếu do tiêu chí chất lượng học thuật (số lượng công bố quốc tế) còn hạn chế.
 

Theo Báo GD&TĐ

Văn phòng ĐHĐN tổng hợp

www.udn.vn