Ngày 29/5, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đã tổ chức buổi Hội thảo với chủ đề “Vai trò văn hóa kinh doanh trong kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”. Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 70 đại biểu là các nhà khoa học, nhà quản lý đến từ các Viện nghiên cứu, Trường ĐH trên cả nước cùng các giảng viên, sinh viên Nhà trường.

 

 

Ban điều hành Hội thảo gồm: PGS.TS Lê Hữu Ái - Trưởng Khoa Lý luận chính trị Trường ĐH Kinh tế (giữa); PGS.TS Nguyễn Ngọc Hòa - Phó GĐ Học viện Chính trị khu vực III (bìa phải) và TS Nguyễn Phúc Nguyên - Trưởng Phòng KH&HTQT Trường ĐH Kinh tế

 

 

Hội thảo đã chọn lọc được 36 bài tham luận của các nhà khoa học trên toàn quốc, tập trung làm rõ những nội dung cơ bản về văn hóa kinh doanh. Trong đó, có 4 bài tham luận đến từ các tác giả của Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng được lựa chọn trình bày tại 2 phiên làm việc là : Văn hóa kinh doanh – Sự tác động từ nhiều yếu tố trong quá trình phát triển của PGS.TS Nguyễn Tấn Hùng; Chủ nghĩa thực dụng và những gợi mở của nó góp phần tạo lập triết lý kinh doanh ở Việt Nam hiện nay – TS Trịnh Sơn Hoan; Kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc trong việc xây dựng văn hóa kinh doanh ở Việt Nam - TS Phạm Huy Thành và Tăng cường vai trò của pháp luật tạo môi trường thuận lợi cho việc xây dựng đạo đức trong kinh doanh hiện nay của TS Lê Thị Tuyết Ba.

 

 

Các tham luận đã tiếp cận vấn đề ở nhiều góc độ từ nhân học, văn hóa học, xã hội học, kinh tế học… phản ánh sinh động về văn hóa kinh doanh ở nước ta hiện nay, trong đó có những điểm ưu, hạn chế và những yếu tố cần phát huy để tạo nên sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trong thời buổi kinh tế thị trường.

 

 

 

Các đại biểu tham dự hội thảo đã có phiên thảo luận chung rất sôi nổi nhằm tìm ra các giải pháp để xây dựng văn hóa kinh doanh tại Việt Nam như: Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của doanh nghiệp; xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh; xây dựng cơ chế bảo vệ người tiêu dùng; nâng cao vai trò và hiệu quả của pháp luật tạo điều kiện hình thành và phát triển đạo đức kinh doanh. Các yếu tố văn hóa như chủ nghĩa yêu nước, tinh thần đoàn kết, ứng xử linh hoạt… được nhấn mạnh là những yếu tố quan trọng cần được kế thừa và phát huy trong kinh doanh.

 

Các đại biểu tham dự đã có phiên thảo luận sôi nổi nhằm tìm ra giải pháp để văn hóa kinh doanh ở Việt Nam được cải thiện và tạo hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước

 

 

 

Từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã xây dựng hình ảnh của mình, khẳng định được vị trí ở thị trường trong nước và khu vực. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa quan tâm nhiều đến văn hóa kinh doanh, vẫn tồn tại các tình trạng gian lận thương mại, nợ lương, trốn thuế, vô trách nhiệm với môi trường sinh thái, ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam. Hội thảo do Trường ĐH Kinh tế tổ chức lần này là dịp để các nhà khoa học ngồi lại, đặt vấn đề và đưa ra tiếng nói góp phần xây dựng văn hóa kinh doanh trong bối cảnh hội nhập quốc tế, giúp các doanh nghiệp Việt tạo dựng thương hiệu uy tín và tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

 

Xem thêm bài viết này tại: http://www.ictdanang.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=9530:van-hoa-kinh-doanh-nhan-dien-ban-chat-van-de-de-xac-dinh-xay-bang-gi-va-dung-tu-dau-&catid=31:thoi-su-thoi-luan&Itemid=27

 

Tin từ Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN - http://due.udn.vn/

Từ khóa      
Gửi cho bạn
Email người gửi:*

Người nhận:

Email người nhận:*

Tiêu đề:*
//
Nội dung:


    
In Bài
//
//
TIN MỚI THÔNG TIN TUYỂN SINH THÔNG TIN CÁN BỘ
TIÊU ĐIỂM SINH VIÊN
HÌNH ẢNH