Ngày 24/1/2016, lần đầu tiên Barcamp cập bến Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng nhưng với những tiếng vang lớn từ “thương hiệu” của mình – sự kiện này đã thu hút sự tham gia của gần 1000 nhà diễn giả, học sinh, sinh viên đến từ khắp nơi trên địa bàn thành phố với nhiều phiên hội thảo ngắn được tổ chức liên tục trong ngày.

 

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ThS Hà Phước Vũ – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐH Kinh tế, đại diện đơn vị đồng tổ chức phát biểu: “Trường ĐH Kinh tế là một trong những đơn vị có chất lượng đào tạo về kinh tế, kinh doanh hàng đầu tại khu vực miền Trung nói riêng và cả nước nói chung trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng rất quan tâm, mong muốn hỗ trợ sinh viên, các tổ chức, hiệp hội trong công tác xây dựng và phát triển các chương trình mang ý nghĩa giáo dục nhân văn, nâng cao tri thức. Điều đó cũng thể hiện rõ tinh thần, trách nhiệm của Nhà trường đối với sinh viên và xã hội.

Barcamp Danang 2016 là một trong những sự chung tay góp sức mà Trường ĐH Kinh tế, QTN Global và các đơn vị tài trợ tham gia xây dựng nên. Nhà trường cũng hy vọng sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Barcamp Đà Nẵng trong những năm tới để mang nhiều hơn nữa những tri thức, kỹ năng, vốn sống đến gần hơn với những người trẻ đang tích lũy hành trang vào đời.”


ThS Hà Phước Vũ – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐH Kinh tế đại diện đơn vị đồng tổ chức phát biểu khai mạc

 

Với khẩu hiệu: “Vực dậy tinh thần Việt”, Barcamp Da Nang 2016 bao gồm 5 chủ đề chính: công nghệ, giáo dục, khởi nghiệp, marketing và thiện nguyện. Người tham dự sẽ chủ động lựa chọn chủ đề mà mình muốn nghe bằng cách dán sticker lên bảng thông báo. Sau đó, top 40 đề tài nhận được tổng bình chọn cao nhất sẽ được các diễn giả trình bày tại 5 phòng trong khoảng thời gian từ 20-40 phút theo sự bố trí của BTC.

   

Chủ đề của chuỗi hội thảo mở Barcamp do chính người tham gia bình chọn

 

Theo sự ghi nhận của PV, rất nhiều đề tài hữu ích được đưa ra trong sự kiện lần này, chẳng hạn như: Phá vỡ sự ù lỳ và dám thất bại của các bạn trẻ; Hành trình đọc sách – chinh phục bản thân; English Class; các dự án thiện nguyện thành công như “Một bức tranh, nhiều hy vọng”/cứu trợ động vật tại TP Đà Nẵng; và nhận được sự quan tâm nhiều nhất của người trẻ hiện nay là chủ đề khởi nghiệp. Hàng loạt đề tài về khởi nghiệp được đưa ra và nhận được sự bình chọn của đông đảo người tham dự: Nên bắt đầu startup như thế nào?/ Làm thế nào để xây dựng một nhóm khởi nghiệp?/ Có nên khởi nghiệp khi còn sinh viên hay Cơ hội, thách thức khởi nghiệp của thanh niên Đà Nẵng trong năm 2016… Với sự cởi mở từ các diễn giả là những CEO, giảng viên, giám đốc công ty kỹ năng mềm hay đôi khi là chính những người trẻ đã mạnh dạn đi lên bằng thực lực và đam mê đã góp phần “Vực dậy tinh thần” của những người tham gia sự kiện.

 

 

 

Sinh viên Hoàng Linh – Trường ĐH Kinh tế chia sẻ: Em thấy chương trình này rất hay, chỉ trong một buổi chúng em có thể chủ động lựa chọn nghe nhiều chủ đề, đó cũng chính là những câu hỏi mà người trẻ chúng em đặt ra trong bối cảnh hội nhập. Rõ ràng kinh nghiệm từ những người đi trước đã mở ra cho chúng em nhiều lãnh vực mới về bản thân mà chúng em chưa có cơ hội khám phá.”

Đăng Anh – SV ĐH Bách Khoa cho biết: “Có những chủ đề được thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh, giống như một cơ hội để chúng em rèn luyện kỹ năng nghe – nói ngoại ngữ của mình. Đồng thời đúc rút được nhiều bí quyết để có thể thành công trong tương lai.”

Những câu chuyện nhỏ, đa dạng và độc đáo từ các diễn giả là một viên vitamin năng lượng thúc đẩy các sinh viên mạnh dạn, tự tin, bản lĩnh hơn trong việc đối diện với cái tôi, giấc mơ, đam mê và những thử thách đang hiện diện trước mặt mình. Bên cạnh đó, thông qua việc chia sẻ, đối thoại, sự kiện cũng góp phần kết nối những con người chung hoài bão lại với nhau, dần dần hình thành một cộng đồng khởi nghiệp bền vững. Barcamp 2016 diễn ra tại Trường ĐH Kinh tế đã khép lại thành công với những dư âm đáng nhớ trong lòng người trẻ Trường ĐH Kinh tế nói riêng và người trẻ trên toàn thành phố nói chung.

 

Barcamp là một mạng lưới quốc tế mà mỗi mắc xích là một sự kiện mở dành cho mọi đối tượng, được chính cộng đồng tạo ra. Mỗi chương trình Barcamp gồm nhiều hội thảo nhỏ và những phần thuyết trình ngắn gọn với nội dung do chính những người tham gia chuẩn bị, và thường tập trung vào lĩnh vực Công nghệ. Mục đích chung nhằm thu hút những người năng động thích công nghệ cùng nhau trò chuyện, phát triển các ý tưởng.

Từ một hội thảo cho giới công nghệ tại Palt Alto với 200 người tham gia, Barcamp giờ đã hiện hữu ở 350 thành phố và khắp các châu lục trên thế giới từ Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Phi, Châu Âu, Trung Đông, Châu Úc cho đến Châu Á. Vào năm 2008, ngọn lửa Barcamp đầu tiên được tìm thấy ở Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh và hiện tại đã lan tỏa đến Hà Nội từ 2009. Barcamp cũng đã xuất hiện lần đầu tiên tại Đà Nẵng vào năm 2015 đã đạt những con số ấn tượng: thu hút 700 người tham dự, 32 diễn giả đến từ mọi lĩnh vực khác nhau.

 

Tin từ Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN - http://due.udn.vn/

Từ khóa      
Gửi cho bạn
Email người gửi:*

Người nhận:

Email người nhận:*

Tiêu đề:*
//
Nội dung:


    
In Bài
//
//
TIN MỚI THÔNG TIN TUYỂN SINH THÔNG TIN CÁN BỘ
TIÊU ĐIỂM SINH VIÊN
HÌNH ẢNH