Sáng nay (30/5), Trung tâm Đào tạo Quốc tế thuộc Đại học (ĐH) Kinh tế (Center for International Training – Danang University of Economics) – ĐH Đà Nẵng đã tổ chức chung khảo và trao thưởng cuộc thi Kế hoạch Kinh doanh “Business Plan Competition”.

Các bạn SV xem sản phẩm được trưng bày tại gian hàng của nhóm DEP +

Giúp SV sớm “khởi sự doanh nghiệp” và cọ xát thực tế kinh doanh

Tiến sĩ Nguyễn Hiệp - Trưởng phòng Sau ĐH, Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế cho biết, ý tưởng tổ chức cuộc thi xuất phát từ môn học “Khởi sự doanh nghiệp”. Việc tổ chức cuộc thi nhằm giúp các em sinh viên hiểu và vận dụng các khái niệm, nguyên tắc cùng với các công cụ, kỹ năng đã học vào thực tiễn kinh doanh. Để tham dự cuộc thi, các em có thể chọn một doanh nghiệp đã tồn tại hoặc khởi sự mới (cho ra đời) một doanh nghiệp theo ý tưởng của chính các em (nhóm) và như vậy, nhóm sẽ lập kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp mình. Tất cả phải theo một quy trình từ nghiên cứu nhu cầu thị trường, lập kế hoạch marketing, đến phân tích tài chính và tổ chức các hoạt động thường nhật của doanh nghiệp.

Tiến sĩ Nguyễn Hiệp - Trưởng phòng Sau ĐH, Nghiên cứu hhoa học và Hợp tác quốc tế , Thạc sĩ Elbert Bryan R. Vidal , Giảng viên phụ trách môn học tham dự phiên khai mạc và cắt băng khánh thành phiên triển lãm trưng bày sản phẩm của các Nhóm

Làm sôi động hẳn sân Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng trong buổi sáng nay là triển lãm trưng bày sản phẩm tại tiền sảnh hội trường E.

Bên cạnh sự khích lệ của các thầy cô giáo, sự ủng hộ, tư vấn của các bậc phụ huynh, cuộc thi còn nhận được sự quan tâm, cổ vũ của các bạn sinh viên thuộc các hệ đào tạo khác nhau nhưng chung một mái nhà trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng.

Hầu hết các sản phẩm đều được “khách hàng SV” dùng thử, nếm thử và đánh giá chân thành.

Được biết, đây là thành quả lao động trí óc và thể lực thật sự (trong quá trình chuẩn bị) của 40 SV lớp Sud 09 của Trung tâm đào tạo quốc tế trong hơn hai tháng qua.

Doanh thu đầu tay của Nhóm FRESH AND FUN (và họ cũng đã dành giải thưởng Nhóm có Kế hoạch tài chính tốt nhất)

Cuộc thi đã giúp em và các bạn học hỏi thêm rất nhiều kinh nghiệm quý giá trong thực tế. Từ việc lên kế hoạch, các khâu của quá trình chuẩn bị, cho đến khi xây dựng rồi trình bày kế hoạch kinh doanh ; và nhất là ra mắt sản phẩm thực. Qua quá trình đó, chúng em cũng có dịp áp dụng ngay những kiến thức thầy cô đã truyền đạt; cũng nhận biết được những điểm bổ khuyết thú vị của thực tế so với lý thuyết – bạn Trương Duy Tân, Nhóm Trưởng nhóm HOME FAST FOOD chia sẻ với ictdanang.

Quyết tâm theo đuổi đến cùng ý tưởng và biết tôn trọng giá trị cốt lõi của thương hiệu

Không riêng Nhóm KOREAN FAST FOOD, tất cả các Nhóm đèu biết rằng, để kiếm được tiền (kinh doanh có lợi nhuận) là chuyện không hề đơn giản

Sau khi “trưng bày, quảng bá sản phẩm và mời người tiêu dùng sử dụng thử sản phẩm”, các nhóm vào hội trường và bắt đầu phần trình bày kế hoạch kinh doanh của mình và nhận được sự góp ý, đánh giá của ban giám khảo (đều sử dụng tiếng Anh trong trao đổi. hỏi/đáp).

Tham gia Ban giám khảo cuộc thi Kế hoạch kinh doanh 2012 là 3 thành viên đã có nhiều năm kinh nghiệm trong quản lý kinh doanh ở các lĩnh vực khác nhau như sau:

- Ông John Nacional – giám đốc hỗ trợ hoạt động các cửa hàng tại Việt Nam của công ty Jollie Bee
- Ông Tôn Thất Dung – giám đốc công ty cổ phần Đại Lý Vận Tải SAFI tại Đà Nẵng
- Ông Sử Duy Bin – giám đốc môi giới chứng khoán của công ty chứng khoán Kim Eng Viet Nam

 

Mỗi nhóm có 5 phút để trình bày (qua video clip) và 10 phút trả lời các câu hỏi. Căn cứ 6 tiêu chí đánh giá của cuộc thi : Mô tả rõ ràng sản phẩm/dịch vụ - Xác định rõ nhu cầu thị trường - Chất lượng của kế hoạch Marketing - Chất lượng của kế hoach tổ chức hoạt động - Chất lượng của việc phân tích tài chính - Tính khả thi của doanh nghiệp, Ban Giám khảo đã quyết định giải thưởng :

- Kế hoạch Marketing tốt nhất : Nhóm SWEETIES

- Kế hoạch hoạt động tốt nhất : Nhóm KOREAN FAST FOOD

- Kế hoạch tài chính tốt nhất : Nhóm FRESH AND FUN

- Sản phẩm được nhiểu người yêu thích nhất : Nhóm DEP +

- Triển lãm được trình bày đẹp nhất : Nhóm HOME FAST FOOD

(phần thưởng cho mỗi đội là 500.000đồng)

Đặc biệt, Nhóm HOME FAST FOOD cũng đã giành Giải thưởng chính của cuộc thi “Giải thưởng Kế hoạch kinh doanh tốt nhất” trị giá 1.000.000đ.

Theo đánh giá chung của Ban giám khảo, các kế hoạch kinh doanh được lập và được trình bày, cũng như thể hiện sống động qua gian trưng bày khá xuất sắc (so với mức độ của SV năm thứ III bậc ĐH).

Nhóm HOME FAST FOOD giới thiệu sản phẩm đến thực khách. Và các bạn SV cũng đã nhập vai người tiêu dùng sành điệu

Là thành viên của Đội đoạt giải cao nhất của cuộc thi, thay mặt nhóm, bạn Trương Duy Tân nhìn nhận lại:

Điều quan trọng nhất khi khởi nghiệp ngoài ý tưởng kinh doanh, lên kế hoạch bài bản và tính toán hợp lý thì đó là niềm đam mê và khả năng theo đuổi kế hoạch đó đến cùng. Ngoài ra, em và toàn nhóm cũng có lời khuyên cho những bạn chưa có kế hoạch và ý tưởng nhưng mong muốn khởi nghiệp, đó là, những công ty nổi tiếng như HP, Motorola,v.v. họ bắt đầu từ con số 0 và sự gian nan, lận đận đeo đuổi họ suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, họ vẫn thành công. Bởi họ luôn hướng về phía trước bằng niềm khao khát và quyết tâm theo đuổi đến cùng các ý định, ý tưởng kinh doanh; và quan trọng hơn những gì họ đã làm đều luôn luôn phù hợp với các giá trị cốt lõi của thương hiệu mà nhà sáng lập đã đề ra buổi đầu.

Tích cực quảng bá sản phẩm!

Bài và ảnh Thanh Nhã - Trần Ngọc

Từ khóa      
Gửi cho bạn
Email người gửi:*

Người nhận:

Email người nhận:*

Tiêu đề:*
//
Nội dung:


    
In Bài
//
//
TIN MỚI THÔNG TIN TUYỂN SINH THÔNG TIN CÁN BỘ
TIÊU ĐIỂM SINH VIÊN
HÌNH ẢNH