Sáng ngày 17/4/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Ban Tuyên giáo Trung ương (TW) phối hợp với Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Hội thảo góp ý về Dự thảo khung chương trình chi tiết môn Kinh tế Chính trị và Tư tưởng Hồ Chí Minh trong đào tạo trình độ đại học.

Tham dự Hội thảo có bà Đào Thị Mai Phương – Phó Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo TW, đại diện Bộ GD&ĐT, đại diện thành viên Hội đồng biên soạn; PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Giám đốc ĐHĐN; đại diện Ban Đào tạo – ĐHĐN cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên giảng dạy môn Kinh tế Chính trị và Tư tưởng Hồ Chí Minh của các cơ sở giáo dục đại học thành viên trực thuộc ĐHĐN, Trường ĐH Duy Tân và Trường ĐH Đông Á.

 

 

Hội thảo được tổ chức nhằm thực hiện Kết luận số 94-KL/TW, ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư “về việc tiếp tục đổi mới học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục kinh tế quốc dân”; Hướng dẫn số 127-HD/BTGTW, ngày 30/6/2014, hướng dẫn thực hiện Kết luận số 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư “về việc tiếp tục đổi mới học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục kinh tế quốc dân”; Kết luận số số 04-KL/BTGTW ngày 19/9/2017 của Ban Tuyên giáo TW về việc triển khai thực hiện Kết luận số 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư “về việc tiếp tục đổi mới học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục kinh tế quốc dân”.

Hội thảo chia thành 2 phiên họp cụ thể cho từng hội đồng môn Kinh tế chính trị và Tư tưởng Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, Hội thảo đã tiến hành khảo sát và lấy ý kiến của các giảng viên môn Kinh tế Chính trị và Tư tưởng Hồ Chí Minh đến từ các cơ sở giáo dục đại học thành viên trực thuộc ĐHĐN cũng như các trường ĐH trên địa bàn thành phố. Nhìn chung, các ý kiến đóng góp đều xoay quanh những vấn đề về cấu trúc và thời lượng của khung chương trình chi tiết của từng môn học, cụ thể là từng chương, tiết. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự cũng tích cực trao đổi và thảo luận để làm rõ một số khái niệm, thuật ngữ chuyên môn trong; …

Đối với môn Kinh tế chính trị, Hội thảo nêu các ý kiến về việc xây dựng giáo trình, làm thế nào để vừa giúp sinh viên hiểu được lý thuyết cơ bản của môn học, vừa cập nhật những vấn đề, tình huống mới trong bối cảnh hiện nay.

Trên cơ sở hướng đến việc xây dựng giáo trình nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước, Hội thảo đã tập trung thảo luận và đưa ra những ý kiến đóng góp về việc tận dụng và phát huy tối đa các phương pháp cùng công cụ giảng dạy hiện đại giúp tăng cường tính tương tác giữa giảng viên và sinh viên; đồng thời, hạn chế cách dạy theo kiểu đọc chép. Ngoài ra, cũng cần có những bài tập tình huống trong từng chương cụ thể và gia tăng việc sử dụng các phương pháp giảng dạy tích cực một cách rộng rãi, qua đó tạo sự hấp dẫn để người học phát huy tính tự chủ và sáng tạo trong học tập cũng như nghiên cứu.

 

Đại học Đà Nẵng – www.udn.vn

Từ khóa      
Gửi cho bạn
Email người gửi:*

Người nhận:

Email người nhận:*

Tiêu đề:*
//
Nội dung:


    
In Bài
//
//
TIN MỚI THÔNG TIN TUYỂN SINH THÔNG TIN CÁN BỘ
TIÊU ĐIỂM SINH VIÊN
HÌNH ẢNH