Trong khuôn khổ Dự án USAID-LMI COMET (Dự án “Kết nối Mekong thông qua Giáo dục và Đào tạo”-Lower Mekong Initiative Connecting the Mekong through Education and Training, viết tắt là LMI COMET) của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) (gọi tắt là Dự án USAID-LMI COMET), Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) chủ trì phối hợp với các chuyên gia đến từ Thái Lan tổ chức Tọa đàm huấn luyện thiết kế tư duy, hoạt động giảng dạy cho các giảng viên từ ngày 17-19/10/2018 tại Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh (VNUK) và Trường Đại học Kinh tế-ĐHĐN. Chủ trì chương trình là chuyên gia dự án OSuparb Pasong và TS. Nguyễn Thị Mỹ Hương - Phó Viện trưởng phụ trách VNUK.

 

TS. Nguyễn Thị Mỹ Hương - Phó Viện trưởng phụ trách VNUK hướng dẫn các giảng viên

 

Tọa đàm lần này hướng đến đối tượng là các giảng viên đến từ các trường của khu vực miền Trung tham gia Dự án USAID-LMI COMET như: Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN, Viện VNUK, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế và một số doanh nghiệp tại các địa phương. Nhằm giúp sinh viên chủ động, tích cực trang bị các kỹ năng cần thiết để sẵn sàng tham gia thị trường lao động ngay khi vừa tốt nghiệp, một trong những giải pháp được Dự án xác định là đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp để đào tạo sát với nhu cầu tuyển dụng và sử dụng lao động. Sự hiện diện của các doanh nghiệp địa phương nhằm tạo cơ hội tiếp nhận, trao đổi về những phản hồi từ hai phía thiết thực hỗ trợ việc điều chỉnh, đổi mới phương pháp giảng dạy và chương trình đào tạo của các trường.

 

Chuyên gia Stephan Nell hướng dẫn các giảng viên thiết kế hoạt động giảng dạy

 

Tiếp nối thành công của giai đoạn 1 đã đưa bộ công cụ MekongSkills2Work (MS2W) hỗ trợ các trường đổi mới giảng dạy bằng các phương pháp tiên tiến bám sát nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, giai đoạn 2 của Dự án tiếp tục chú trọng đến thiết kế tư duy và hoạt động giảng dạy dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông để tăng cường các kỹ năng thực tế từ doanh nghiệp đòi hỏi cho sinh viên.

 

Mục tiêu của đợt Tọa đàm, tập huấn lần này nhằm hướng dẫn các giảng viên sử dụng hiệu quả công cụ MS2W để thiết kế tư duy và hoạt động giảng dạy. Vận dụng các phương pháp mới, các giảng viên được khơi dậy, truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo, vừa bảo đảm lượng tri thức, kỹ năng cần truyền đạt, vừa chú trọng thúc đẩy các hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt là trong quá trình thực tập giúp sinh viên có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế ngay khi còn ở giảng dường để khi tốt nghiệp có thể sớm thích nghi, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động cạnh tranh. Đây cũng chính là phương thức giúp các trường cải thiện tỉ lệ sinh viên có việc làm thông qua việc ứng dụng bộ công cụ đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường hợp tác nhà trường - doanh nghiệp và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo.

 

Các giảng viên thực hành thiết kế tư duy, hoạt động giảng dạy

 

LMI COMET là một dự án của USAID hỗ trợ các nước thuộc vùng Sông Mekong đổi mới giáo dục đại học; đào tạo các thế hệ sinh viên hội tụ các kỹ năng cần thiết, sẵn sàng cạnh tranh trong thị trường lao động thời kỳ toàn cầu hóa. Dự án tập trung giải quyết vấn đề làm thế nào để tích hợp công nghệ vào việc giảng dạy trên lớp (sử dụng cơ sở hạ tầng có sẵn, tích hợp nội dung số hóa, hoặc giảng dạy face-to-face...) để đạt được chuẩn đầu ra là “người dạy và người học có thể tiếp cận công nghệ (qua laptop, tablet, smartphone và internet) phục vụ việc dạy và học hiệu quả. Dự án phát huy thế mạnh liên kết chặt chẽ với các đối tác như: Cisco, Intel, Google và Microsoft để hỗ trợ tăng cường dạy-học dựa trên công nghệ, đồng thời kết nối gắn đào tạo với các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng tại địa phương.

 

Chính thức triển khai tại ĐHĐN từ tháng 4/2016, Dự án đã góp phần đưa ĐHĐN (01 trong 12 tổ chức giáo dục đại học được chọn là thành viên) thực sự trở thành một trung tâm học tập, sáng tạo và thúc đẩy việc làm, khởi nghiệp năng động của khu vực Sông Mekong. Tiếp nối thành công của giai đoạn 1, giai đoạn 2 của Dự án tại ĐHĐN tiếp tục khẳng định thành công của mô hình kết nối Mekong thông qua giáo dục và đào tạo giúp đổi mới hiệu quả việc gắn kết dạy-học và tuyển dụng lao động thông minh hơn góp phần thu hẹp rõ rệt khoảng cách giữa đào tạo và sử dụng lao động đáp ứng nhu cầu và xu hướng có tính quy luật hiện nay.

                                                               

Tin Ban Hợp tác Quốc tế

& Trung tâm Thông tin và Truyền thông ĐHĐN

Từ khóa      
Gửi cho bạn
Email người gửi:*

Người nhận:

Email người nhận:*

Tiêu đề:*
//
Nội dung:


    
In Bài
//
//
TIN MỚI THÔNG TIN TUYỂN SINH THÔNG TIN CÁN BỘ
TIÊU ĐIỂM SINH VIÊN
HÌNH ẢNH