GD&TĐ - Trong thời gian HS phổ thông nghỉ học để phòng chống dịch Covid - 19, thay vì tổ chức tư vấn tuyển sinh trực tiếp tới từng địa phương hay cụm trường, các trường ĐH đã sử dụng mạng xã hội, thiết kế app tuyển sinh… để đảm bảo mọi thông tin đều đến được với thí sinh.

 

Học sinh lớp 12 được giới thiệu các sản phẩm NCKH của SV Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng

trong khuôn khổ Ngày hội mở do trường tổ chức

 

Đưa giảng đường đến với học sinh

Những ngày này, Trung tâm Truyền thông của Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) gấp rút dựng hàng loạt phim ngắn giới thiệu về trường, các khoa, ngành đào tạo. Cơ sở vật chất phục vụ cho việc học như thư viện, giảng đường, ký túc xá, phòng thí nghiệm, khu hành chính “một cửa” phục vụ sinh viên cho đến các phương pháp học mà nhà trường đang triển khai như: Dạy học theo dự án, CDIO, những mô hình, sản phẩm nghiên cứu khoa học… đều được giới thiệu tỉ mỉ.

 

Duy trì tư vấn tuyển sinh trực tuyến trên trang web và fanpage của trường để cung cấp cho thí sinh những thông tin sâu về ngành nghề mà các em có dự định theo học, PGS.TS Đoàn Quang Vinh - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng cho biết: “Thí sinh sẽ được giới thiệu rất kỹ mục tiêu, chuẩn đầu ra và cơ hội việc làm của các chuyên ngành nhằm giúp các em có thể lựa chọn bậc học, chọn trường, chọn ngành, nghề để đăng ký dự thi phù hợp với khả năng và sở trường của bản thân, đáp ứng nhu cầu nguồn lực…”. Nhà trường cũng công bố các số điện thoại hotline để HS, phụ huynh có thể tham khảo, tư vấn trực tiếp.

 

Ngoài chuyên trang tư vấn tuyển sinh và tư vấn online trên trang fanpage của nhà trường, Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) còn thiết kế app tuyển sinh. Thí sinh chỉ cần tải app về điện thoại thông minh, mọi thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh của Bộ GD&ĐT sẽ được cập nhật thường xuyên, từ thời gian nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển, thời gian điều chỉnh nguyện vọng… đến những thông tin tuyển sinh của nhà trường.

 

Công tác tuyển sinh của trường được đổi mới với sự tham gia tích cực của các khoa, huy động tối đa các nguồn lực và sử dụng linh hoạt, đa dạng hóa các hình thức tư vấn trên nhiều kênh truyền thông để chuyển tải thông tin đến đông đảo phụ huynh, học sinh. PGS.TS Lê Văn Huy - Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Kinh tế.
 

 

Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà trường

Khởi động cho mùa tuyển sinh năm 2020, từ tháng 12/2019, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật (ĐH Đà Nẵng) ký kết hợp tác với khoảng 10 doanh nghiệp cùng đồng hành với nhà trường trong công tác tư vấn hướng nghiệp.

 

PGS.TS Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng nhà trường trao đổi: “Khi HS phổ thông chưa đi học trở lại, chúng tôi tập trung vào tư vấn trực tuyến và sẽ duy trì hình thức tư vấn này cho đến hết mùa tuyển sinh. Cùng với đó, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo để khi HS phổ thông đến trường trở lại, sẽ tổ chức tư vấn trực tiếp tại các địa phương, cụm trường”.

 

Ký kết hợp tác với các trường THPT có nhiều SV đang theo học tại trường nhằm tạo nguồn tuyển cũng là cách mà một số trường ĐH đang áp dụng. Đây là cơ hội để các trường duy trì nguồn tuyển ổn định thông qua kênh tham khảo là những cựu HS cũ theo kiểu “lớp trước tư vấn cho lớp sau”.

 

Những chương trình tư vấn tuyển sinh ngày càng phong phú và đa dạng về nội dung và hình thức giúp cho thí sinh có nhiều kênh thông tin để lựa chọn trước ngưỡng cửa tương lai. Sự cạnh tranh về tuyển sinh với việc tham gia ngày càng mạnh mẽ của cả trường công lập và ngoài công lập khiến cho các trường, muốn phát triển bền vững, ngoài xây dựng hình ảnh còn phải đảm bảo về chất lượng đào tạo và người hưởng lợi, không ai khác, chính là các thí sinh… 

 

Chúng tôi quan tâm đến việc kết nối với các doanh nghiệp để giải quyết bài toán đầu ra cho SV. Việc các doanh nghiệp cùng đồng hành với nhà trường trong tuyển sinh là một cam kết về việc làm và chất lượng đào tạo đối với người học. PGS.TS Phan Cao Thọ
Theo Báo Giáo dục Thời đại

Từ khóa      
Gửi cho bạn
Email người gửi:*

Người nhận:

Email người nhận:*

Tiêu đề:*
//
Nội dung:


    
In Bài
//
//
BÀI VIẾT KHÁC
TIN MỚI THÔNG TIN TUYỂN SINH THÔNG TIN CÁN BỘ
TIÊU ĐIỂM SINH VIÊN
HÌNH ẢNH