Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN tổ chức Hội thảo trực tuyến về chuyển đổi số trong giáo dục đại học

14/11/2021

Vừa qua, Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức Hội thảo trực tuyến “Chuyển đổi số trong các trường đại học để thích ứng với giáo dục 4.0” với sự tham dự của PGS.TS. Lê Thành Bắc-Phó Giám đốc ĐHĐN, PGS.TS. Phan Cao Thọ-Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Võ Trung Hùng-Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện Quỹ đổi mới công nghệ Quốc gia (NATIF), Ban Quản lý Dự án EMVITET và các trường ĐH HAMK (Phần Lan), ĐH Lạc Hồng, ĐH Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng tham dự Hội thảo còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị phòng, khoa, trung tâm và các cán bộ quản lý, giảng viên của Nhà trường.


Hội thảo được tổ chức trực tuyến với 

 các đại biểu đến từ ĐHĐN và các trường ĐH 

Phát biểu tại Hội thảo, PGS. TS. Phan Cao Thọ-Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN đã nêu bật mục đích, ý nghĩa của Hội thảo nhằm tạo diễn đàn, cơ hội giao lưu, trao đổi về các giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm trong chuyển đổi số từ thực tiễn của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN nói riêng, các trường ĐH thành viên của ĐHĐN và các trường đối tác trong mạng lưới Dự án EMVITET nói chung.

PGS.TS. Phan Cao Thọ-Hiệu trưởng

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN phát biểu 

Hiệu trưởng Phan Cao Thọ nhấn mạnh “với vai trò là một trường ĐH thành viên của ĐHĐN có truyền thống, tiềm lực, phát triển theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN mong muốn tiếp tục kết nối cùng các đối tác, các nhà quản lý, chuyên gia trong nước, quốc tế trong nhiều lĩnh vực, qua đó hợp tác đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học trong các trường ĐH, chủ động thích ứng phòng chống đại dịch Covid-19”.

TS. Irma Kunnari, thành viên Ban quản lý

Dự án EMVITET (ĐH HAMK, Phần Lan)

phát biểu tại Hội thảo 

Theo TS. Irma Kunnari, thành viên Ban quản lý Dự án EMVITET đến từ ĐH HAMK (Phần Lan): Giáo dục 4.0 không chỉ cần có sự tham gia đồng bộ, hiệu quả từ các nhà quản lý, các cơ sở giáo dục ĐH và mỗi giảng viên, sinh viên mà còn cần gắn kết hơn nữa với các doanh nghiệp, chuyên gia trong các ngành công nghiệp 4.0, từ đó thúc đẩy ứng dụng, khai thác các công nghệ kỹ thuật số trong dạy-học và nghiên cứu tại các trường ĐH, tham gia tích cực vào tiến trình chuyển đổi số… Chúng tôi đánh giá cao Ban Tổ chức Hội thảo và Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN đã năng động, bắt kịp xu thế của giáo dục ĐH thế giới”.

Các đại biểu tham luận,

thảo luận tại Hội thảo 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm với các diễn giả, đại diện cho các trường ĐH tham dự báo cáo tham luận với nhiều chủ đề có tính thời sự và thực tiễn như: Ứng dụng Education 4.0 trong dạy-học online; Chính sách hỗ trợ các nhóm nghiên cứu trẻ của các trường ĐH để phát triển công nghệ mới, thích ứng với giáo dục 4.0; Ứng dụng công cụ số trong mô hình giáo dục 4.0; Chuyển đổi số trong dạy-học các học phần thí nghiệm, thực hành bối cảnh đại dịch Covid-19; Xu hướng chuyển đổi O2O của mô hình giáo dục tích hợp trong giáo dục 4.0; Chuyển thể học liệu từ mô hình, phương thức truyền thống sang ứng dụng công nghệ đa phương tiện…

Các tham luận tại Hội thảo có chủ đề,

nội dung thời sự gắn với giáo dục 4.0 

Dự án EMVITET (Empowering Vietnamese Teachers for Transformation towards Education 4.0) là Dự án lớn thuộc Chương trình Erasmus+ được tài trợ bởi Cộng đồng Châu Âu trong đó Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN là thành viên nòng cốt, luôn tích cực thể hiện vai trò, đóng góp hiệu quả, qua đó chú trọng hợp tác nhằm tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới và chuyển đổi số trước xu thế hội nhập quốc tế trong giáo dục 4.0.

 Tin Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN

và Trung tâm TT-HL&Truyền thông ĐHĐN

In
306 Đánh giá bài viết:
5.0

BÀI VIẾT MỚI