LIÊN KẾT KHÁC

Trường Đại học Sư phạm-ĐHĐN tổng kết 5 năm tham gia Chương trình ETEP: Thể hiện vai trò nòng cốt góp phần đổi mới giáo dục

Trường Đại học Sư phạm-ĐHĐN vừa tổ chức Hội nghị tổng kết chặng đường 5 năm (2017-2021) tham gia Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP) của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT).

Đại diện lãnh đạo Bộ GDĐT và Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị có TS. Vũ Minh Đức-Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục; PGS.TS. Mai Văn Trinh-Vụ trưởng Vụ Cơ sở vật chất; PGS.TS.Nguyễn Ngọc Vũ-Giám đốc ĐHĐN; TS. Đặng Văn Huấn- Phó Giám đốc Ban Quản lý Chương trình ETEP Trung ương, đại diện lãnh đạo các sở giáo dục đào tạo các tỉnh thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên; đại diện lãnh đạo các trường ĐH Sư phạm và Học viện tham gia Chương trình ETEP cùng lãnh đạo trong Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường và đại diện các phòng, khoa của Nhà trường.

PGS.TS Lưu Trang-Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Lưu Trang-Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN đã tổng kết, đánh giá những dấu ấn, kết quả nổi bật đã đạt được khi đã tích cực tham gia Chương trình ETEP giai đoạn 2017-2021, theo đó Nhà trường đã hoàn thành đầy đủ, toàn diện, đóng góp tích cực vào thành quả chung của ngành GDĐT trên cả 4 mảng công tác: Tăng cường năng lực cho các trường; Bồi dưỡng giáo viên cốt cán; Xây dựng báo cáo TEMIS và Hỗ trợ bồi dưỡng đại trà.

TS. Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục phát biểu

Thông qua Chương trình ETEP mà Nhà trường tích cực tham gia không những thể hiện vai trò nòng cốt trong hệ thống giáo dục nước nhà mà còn phát triển toàn diện Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN từ đổi mới quản trị, tăng cường năng lực cho đội ngũ giảng viên, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học đến phát triển năng lực bồi dưỡng giáo viên, tăng cường tiềm lực cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin cho giai đoạn phát triển mới.

 

Bồi dưỡng Chương trình giáo dục phổ thông mới cho 500 tổ trưởng chuyên môn các trường 9 tỉnh miền Trung do Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN chủ trì

(Ảnh trước dịch Covid-19)

Nhân dịp này, PGS.TS. Lưu Trang trân trọng cám ơn lãnh đạo Bộ GDĐT và các tỉnh thành; các sở, ngành và ĐHĐN cũng như các trường ĐH, học viện và các trường trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ và đồng hành với Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN trong Chương trình ETEP, khẳng định uy tín, học hiệu và sứ mệnh của Nhà trường: “Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giáo viên nòng cốt; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trên các lĩnh vực khoa học giáo dục, khoa học tự nhiên và công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn, phục vụ sự phát triển của khu vực miền Trung-Tây Nguyên cũng như cả nước”.

Khoá bồi dưỡng giáo viên cốt cán bậc Tiểu học của TP Đà Nẵng và 5 tỉnh Tây Nguyên do Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN chủ trì

(Ảnh trước dịch Covid-19)

TS. Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục đã phát biểu ghi nhận, đánh giá cao vai trò nòng cốt, tích cực cùng những đóng góp quan trọng của Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN đối với Chương trình ETEP nói riêng, sự nghiệp đổi mới GDĐT khu vực cũng như cả nước nói chung.

Thời gian đến, Bộ GDĐT mong muốn và tin tưởng các trường sẽ tiếp tục phát huy, lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo trong đội ngũ cán bộ giáo viên; đẩy mạnh quá trình bồi dưỡng trở thành tự bồi dưỡng để phát huy những kết quả đạt được từ Chương trình ETEP.

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục sẽ tham mưu để lãnh đạo Bộ GDĐT tiếp tục đầu tư hoàn thiện các công cụ như Hệ thống LMS và TEMIS, bổ sung kho tài nguyên dữ liệu, tài liệu để hình thành hệ sinh thái bồi dưỡng, phát triển giáo viên.

Những nỗ lực của Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN qua Chương trình ETEP đóng góp tích cực vào triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới

(Ảnh trước dịch Covid-19)

Tại Hội nghị, kết quả đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN theo Bộ chỉ số phát triển các trường sư phạm (TEIDI) đã tăng từ 3,81 (năm 2017) lên 4,94 (năm 2021), vượt cam kết trong PA là 4,75.

Hội nghị đã thảo luận, ghi nhận nhiều ý kiến góp ý của các cán bộ quản lý, giảng viên cốt cán theo đó, cần tiếp tục phát triển, bổ sung các tài liệu sẵn có của các mô đun giúp giáo viên phổ thông có thể khai thác, sử dụng được lâu dài; tích hợp quá trình bồi dưỡng thường xuyên vào Hệ thống dữ liệu của ETEP.

 

Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN là trường đầu tiên trong cả nước đạt chuẩn chất lượng Quốc gia chu kỳ 1, nay vừa tiếp tục đạt chuẩn chu kỳ 2

Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN cũng đề xuất, kiến nghị Bộ GDĐT tiếp tục thúc đẩy triển khai kinh nghiệm mô hình bồi dưỡng giáo viên phổ thông một cách thường xuyên, liên tục, tại chỗ theo mô hình của Chương trình ETEP để phát huy hiệu quả.

Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN

Print
27 Rate this article:
No rating