12
LIÊN KẾT KHÁC

ĐHĐN tập huấn nhân rộng phương pháp đào tạo theo hình thức tích hợp trong khuôn khổ Dự án Hợp tác đổi mới giáo dục đại học PHER

Ngày 18/10/2024, tại Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Chương trình tập huấn nhân rộng phương pháp đào tạo theo hình thức tích hợp thuộc Dự án Dự án Hợp tác đổi mới giáo dục đại học (ĐH) (Partnership for Higher Education Reform-PHER).  


Toàn cảnh Chương trình tập huấn 
tổ chức tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN

Tham dự Chương trình có PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN; Bà Phương Tố Tâm-Đại diện Ban Quản lý Dự án PHER; các chuyên gia báo cáo viên tập huấn; đại diện lãnh đạo các ban hữu quan (Quản lý Dự án ODA, Tổ chức Cán bộ, Đào tạo và Đảm bảo chất lượng) cùng hơn 150 cán bộ, giảng viên của các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo thuộc và trực thuộc ĐHĐN.


PGS.TS. Lê Quang Sơn 
Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu

Theo PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN, đây là Chương trình tiếp nối thành công từ Khóa đào tạo bồi dưỡng 21 giảng viên nguồn về phương pháp giảng dạy tiên tiến, vận dụng kinh nghiệm từ đối tác là ĐH Indiana (Hoa Kỳ).


Bà Phương Tố Tâm-Đại diện 
Ban Quản lý Dự án PHER phát biểu

Chương trình có ý nghĩa thiết thực, hữu ích nhằm thống nhất nhận thức, tầm quan trọng nghiên cứu, phát triển đa dạng hóa các mô hình, nền tảng, phương thức dạy-học tích hợp (Blended Learning) nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, hướng tới xây dựng, hoàn thiện mô hình đào tạo đón đầu, bắt kịp xu thế.

TS. Nguyễn Sơn Tùng-Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN tập huấn tại chương trình 

Việc nhân rộng, triển khai của Chương trình mong muốn, hy vọng sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức, thống nhất cùng hành động, lan tỏa tích cực trong đội ngũ giảng viên để nắm vững, thực thi hiệu quả thêm một phương pháp dạy-học tích cực kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, làm phong phú, thuận tiện cho người học chủ động, linh hoạt và hiệu quả.

TS. Trần Văn Hưng-Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN tập huấn tại chương trình 

Đây là chuyển biến quan trọng trong chiến lược của ĐHĐN nhằm không ngừng cải tiến, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế, đại diện lãnh đạo ĐHĐN chia sẻ.

Các cán bộ, giảng viên thảo luận trực tiếp tại Chương trình 

Trong khuôn khổ Chương trình, các báo cáo viên: TS. Trần Văn Hưng-Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN, TS. Nguyễn Sơn Tùng-Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN đồng thời là giảng viên vừa hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu từ Dự án PHER trực tiếp hướng dẫn, chia sẻ phương pháp, tư duy và kinh nghiệm áp dụng đến các giảng viên thông qua các phiên chuyên đề theo mô đun bao gồm:

Toàn cảnh Chương trình tập huấn quy tụ 150 cán bộ, giảng viên của ĐHĐN

(1) Tìm hiểu Mô hình Dreyfus về quy trình học tập; tìm hiểu các thuật ngữ chính; khám phá nguyên tắc của Blended Learning;

(2) Phát triển kế hoạch giảng dạy; xây dựng kế hoạch giảng dạy (tuần 1–2) theo phương pháp Blended learning. Sau 02 phiên 1 và 2, các nhóm thực hành, báo cáo kết quả, sản phẩm áp dụng.


Ban Tổ chức trao Chứng nhận 
cho các giảng viên tại Chương trình

(3) Tìm hiểu mô hình 4 cấp độ ứng dụng công nghệ vào giáo dục SAMR (Substitution, Augmentation, Modification và Redefinition); xác định các công cụ công nghệ sẽ sử dụng từ danh mục công cụ được đề xuất bởi USAID - PHER; sau đó các nhóm thực hành nhanh công cụ triển khai;

(4) Tăng cường sự hấp dẫn về mặt hình ảnh đối với nội dung giảng dạy (nguyên tắc đa phương tiện). Các nhóm thực hành tạo nội dung bằng các công cụ và báo cáo sản phẩm.


Thành công của Chương trình góp phần 
nhân rộng phương pháp đào tạo tích hợp lan tỏa trong đội ngũ giảng viên nâng cao chất lượng đào tạo

Trước đó, cũng trong khuôn khổ Dự án PHER, ĐHĐN đã tổ chức thành công các phiên hỗ trợ kỹ thuật khác với vai trò tham mưu, chủ trì tích cực của Ban Quản lý Dự án ODA như: Xây dựng khoá đào tạo trực tuyến; Hệ thống giám sát chương trình đào tạo và đảm bảo chất lượng giáo dục; Nêu cao tinh thần liêm chính khoa học và đạo đức nghiên cứu trong học thuật; Bình đẳng giới, trao quyền phụ nữ trong giáo dục, nghiên cứu…

Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN

Kính mời xem các tin khác:

ĐHĐN tập huấn xây dựng khoá đào tạo trực tuyến trong khuôn khổ Dự án Hợp tác đổi mới Giáo dục đại học PHER

Phiên hỗ trợ kỹ thuật triển khai Hệ thống giám sát chương trình đào tạo tại ĐHĐN

Phiên hỗ trợ kỹ thuật về bình đẳng giới, trao quyền phụ nữ trong giáo dục, nghiên cứu

Print
96 Rate this article:
No rating