LIÊN KẾT KHÁC

Thông tin - Thông báo

Trường Đại học Kinh tế-ĐHĐN tổ chức Hội thảo Đổi mới phương pháp giảng dạy theo mô hình đào tạo kết hợp (Blended Learning)

Từ ngày 05-09/8/2024, tại Trường Đại học (ĐH) Kinh tế-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Hội thảo khoa học về Đổi mới phương pháp giảng dạy theo mô hình đào tạo kết hợp (Blended Learning). 


Toàn cảnh Hội thảo

Theo PGS.TS. Lê Văn Huy-Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN, đây là phương pháp dạy-học tích cực thể hiện tính hiệu quả như Chương trình Professional Development for Blended Courses (ToT program) thuộc khuôn khổ Dự án PHER (Partnership for Higher Education Reform).

Phương pháp này được phổ biến ở nhiều nền giáo dục phát triển; linh hoạt, đa dạng hóa phương tiện, môi trường dạy-học, giảm chi phí đào tạo và phù hợp với xu thế đào tạo trực tuyến (online), từ xa (e-learning) trong kỷ nguyên 4.0 hiện nay.


PGS.TS. Lê Văn Huy-Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN phát biểu 

Tại Hội thảo, các giảng viên của Nhà trường được giới thiệu, cung cấp kiến thức, kỹ năng và công cụ ứng dụng Phương pháp Blended Learning trong giảng dạy; đồng thời cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi về nhiều nội dung liên quan như:

(1) Các yếu tố thiết yếu của Blended Learning (thành phần cốt lõi, yêu cầu tích hợp giữa giảng dạy trực tiếp và dạy-học trực tuyến) nhằm tăng tính thu hút và hiệu quả học tập của người học;

(2) Nguyên tắc cơ bản của Blended Learning (linh hoạt, sử dụng phương pháp, công cụ đa dạng đáp ứng nhu cầu học tập mở) theo phương châm “lấy người học làm trung tâm”;

(3) Nguyên tắc nâng cao của Blended Learning (dựa vào chiến lược đào tạo, ứng dụng công nghệ, kho dữ liệu, từ đó thiết kế lộ trình học tập theo hướng tối ưu hóa cá nhân);


Các giảng viên trao đổi, thảo luận 

(4) Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: Đảm bảo mục tiêu cần đạt được, cung cấp dữ liệu phản hồi để liên tục cải tiến;

(5) Phát triển kế hoạch giảng dạy: Phù hợp với mục tiêu khóa học, phương pháp đánh giá và đảm bảo tài nguyên học liệu cho người học thành công;

(6) Thiết kế dạy-học: Gắn kết mục tiêu dạy-học với đánh giá kết quả; kết hợp ứng dụng công nghệ đa phương tiện để nâng cao khả năng tương tác và cơ hội trải nghiệm cho người học;

(7) Công cụ kỹ thuật dạy-học: Đánh giá, lựa chọn nền tảng, công cụ phù hợp, “thông minh” để hỗ trợ học tập hiệu quả.


Hội thảo là cơ hội trao đổi kinh nghiệm, cập nhật các phương pháp giảng dạy tiên tiến, ứng dụng công nghệ mới

Với việc tổ chức Hội thảo, Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN không những tạo cơ hội cho các giảng viên trao đổi kinh nghiệm, cập nhật các phương pháp giảng dạy tiên tiến, ứng dụng công nghệ mới mà còn truyền cảm hứng, thông điệp phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học cũng như giảng viên đồng hành hướng dẫn để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN

Nguồn tin, ảnh: Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN

Kính mời xem các tin khác:

Tăng cường kết nối chuyên gia quốc tế chia sẻ tri thức học thuật cho cán bộ, giảng viên và sinh viên

Tạo nhiều cơ hội cho sinh viên được học hỏi chuyên môn từ các giáo sư uy tín quốc tế

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐNvới Hội thảo “Đổi mới giáo dục du lịch thông minh, tối ưu hóa, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển xanh và bền vững”

Print
74 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.