ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

Ban Kế hoạch Tài chính

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
LIÊN KẾT KHÁC

Đại học Đà Nẵng tổ chức thành công Khóa tập huấn “Thực hành đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo”

Đại học Đà Nẵng tổ chức thành công Khóa tập huấn “Thực hành đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo”

Từ ngày 24-25/7/2021, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức Khóa tập huấn trực tuyến “Thực hành đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra (CĐR) của chương trình đào tạo (CTĐT)”.

Khoá tập huấn được tổ chức trực tuyến quy tụ 259 đại biểu từ 57 trường, viện 

Tham dự Khoá tập huấn có PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN, PGS.TS. Đinh Thành Việt-Thư ký Hội đồng ĐHĐN, Trưởng ban Ban Đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD) ĐHĐN, các thành viên trong Ban Tổ chức (theo Quyết định số 2472/QĐ-ĐHĐN ngày 09/7/2021) cùng 262 là đại diện lãnh đạo, cán bộ làm công tác ĐBCL, kiểm định giáo dục đến từ 58 trường ĐH, CĐ, học viện trên toàn quốc.

PGS.TS. Lê Quang Sơn Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu khai mạc 

Phát biểu khai mạc Khoá tập huấn, PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN đã gửi lời chào mừng và ghi nhận, đánh giá cao sự hưởng ứng, tham gia của đông đủ các học viên đến từ nhiều trường viện trong cả nước, coi đây là dịp để các đại biểu trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn các nhà trường trong công tác ĐBCLGD, chủ động chuẩn bị kiểm định đáp ứng yêu cầu Quy chế đào tạo và Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng CTĐT.

PGS. TS. Đinh Thành Việt Trưởng ban Ban ĐBCLGD ĐHĐN báo cáo các chuyên đề 

Theo PGS. TS. Đinh Thành Việt-Trưởng ban Ban ĐBCLGD ĐHĐN (đồng thời là báo cáo viên của Khoá tập huấn, cùng với ThS. Trần Thị Hà Vân), một trong những nội dung trọng tâm trong công tác ĐBCL, kiểm định các CTĐT đó là các cơ sở giáo dục phải triển khai đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các CĐR của CTĐT trước khi xét công nhận tốt nghiệp.

Đây là nỗ lực chung góp phần hiện thực mục tiêu theo Đề án nâng cao chất lượng giáo dục ĐH giai đoạn 2019-2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo là phấn đấu hơn 35% CTĐT được kiểm định trong và ngoài nước, trong đó đối với CTĐT giáo viên (ở mọi trình độ) phải đạt tỷ lệ 100% CTĐT được kiểm định.

Các học viên thảo luận tại các điểm cầu 

Tại khóa tập huấn, các học viên được cung cấp kiến thức và kỹ năng thực hành các phương pháp xây dựng, rà soát CTĐT theo CĐR, trong đó chú trọng việc cải tiến liên tục CTĐT. 

Nội dung tập huấn thiết thực, hữu ích với tài liệu được Ban Tổ chức soạn thảo, cung cấp hướng dẫn cụ thể cách đánh giá mức độ đạt CĐR của người học, nhờ đó góp phần quan trọng để triển khai các quy chế đào tạo ĐH theo Thông tư 08, đánh giá CTĐT theo Thông tư 04, Thầy Phạm Minh Thông-Trường ĐH Tây Bắc cho biết.

Các học viên chia sẻ nhiều kinh nghiệm từ thực tiễn các nhà trường 

Khoá tập huấn lần này chú trọng dành thời gian cho học viên thực hành xây dựng kế hoạch đánh giá CĐR của CTĐT; đồng thời thiết kế các bài thi/kiểm tra đánh giá học phần phù hợp; hướng dẫn thực hành thu thập, phân tích dữ liệu và tính toán mức độ đạt được các CĐR của người học; viết báo cáo kết quả đo lường đánh giá và đề xuất cải tiến.


Học viên được cung cấp đầy đủ tài liệu lý thuyết, thực hành kỹ năng đánh giá  CĐR, mức độ đạt được của người học 

Các học viên được Ban Tổ chức gửi Chứng nhận hoàn thành Khoá tập huấn theo đường bưu điện sau khi kết thúc Chương trình. Tinh thần đổi mới và văn hoá chất lượng, khẳng định cam kết minh bạch với xã hội và người học sẽ tạo chuyển biến tích cực để tự chủ ĐH được thực thi. Đây cũng là hiệu ứng lan toả từ Khoá tập huấn mà ĐHĐN đã tổ chức chu đáo, chuyên nghiệp, Thầy Đào Tuấn Thành-Trường ĐH Sư phạm Hà Nội chia sẻ.

Điểm đáng chú ý trong điều kiện khó khăn, nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, song với nỗ lực, trách nhiệm cao của Ban Tổ chức (thường trực là Ban ĐBCLGD cùng sự phối hợp của các đơn vị hữu quan của ĐHĐN), sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của toàn thể học viên, Khoá tập huấn do ĐHĐN tổ chức đã thành công, đạt mục tiêu yêu cầu đề ra, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và lan toả văn hoá chất lượng trong các nhà trường.

Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN

Print
485 Rate this article:
No rating