Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức thành công Hội thảo quốc tế Quản trị và Kinh doanh (COMB 2019)

(GDVN) - Ngày 6/12 Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Công nghệ Cork (Ai-len), Đại học Westphalian (Đức) và Đại học Liège (Vương quốc Bỉ) tổ chức Hội thảo quốc tế Quản trị và Kinh doanh (COMB 2019). Đây là diễn đàn để các nghiên cứu nhà hoạch định chính sách tìm ra giải pháp, lựa chọn các phương pháp và mô hình quản trị phù hợp với cách mạng 4.0. 
Hội thảo quốc tế thu hút nhiều chuyên gia, doanh nghiệp, nhà hoạch định chính sách tham gia bàn về khởi nghiệp, quản trị kinh doanh

Đây cũng là lần đầu tiên Hội thảo COMB được nâng tầm từ hội thảo quốc gia thành hội thảo quốc tế với sự tham gia và trình bày của gần 90 nhà khoa học, chuyên gia đến từ nhiều trường Đại học, Học viện, Viện nghiên cứu từ nhiều quốc gia khác như: Ai-len, Đức, Bỉ... Ngoài ra có sự tham dự của hai diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực Quản trị và Kinh doanh là Phó Giáo sư Mario Cools (Đại học Liège) và Tiến sĩ Aisling Conway Lenihan (Học viện Công nghệ Cork).

Tại hội thảo, các nhà khoa học tập trung thảo luận về các chủ đề như: Khởi sự kinh doanh quan tâm đến các doanh nghiệp mới hình thành, các giai đoạn phát triển kinh doanh, tính đổi mới và việc quản lý các startup; Quản trị nguồn nhân lực bàn về các khía cạnh chiến lược và kỹ thuật của các biện pháp quản lý như lực như hoạch định, tuyển chọn, phát triển và đầu tư, thù lao, giữ chân nhân viên, tạo động lực và quan hệ lao động; Hành vi tổ chức hướng đến việc thấu hiểu môi trường tổ chức từ góc độ cá nhân, các cá nhân với nhau, nhóm và tổ chức cũng như sự tương tác, kết nối và phụ thuộc lẫn nhau của các nhân tổ này trong việc thực hiện chiến lược tổ chức; Quản trị vận hành và chuỗi cung ứng tìm hiểu sâu về chuỗi giá trị, quản trị chuỗi cung ứng và logistics; Tư vấn và quản trị chiến lược ưu tiên các vấn đề thực hiện chiến lược trong ngắn, trung và dài hạn và việc ứng dụng các lý thuyết quản trị hiện đại vào công việc hàng ngày và xây dựng lý thuyết mới dựa trên các hoạt động thực tiễn; Marketing khám phá nhu cầu khách hàng, đặc điểm và hành vi trong thị trường bán lẻ và lĩnh vực du lịch trong kỷ nguyên của thương mại điện tử.

Theo đại diện Ban tổ chức, Hội thảo quốc tế COMB 2019 là "điểm đến" của chuyên gia hàng đầu thế giới về quản lý và kinh doanh gặp gỡ, chia sẻ và trao đổi quan điểm nhằm đánh giá tác động của xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời, đề ra các giải pháp giải quyết các thách thức mà toàn cầu hóa đặt ra cho hệ thống kinh tế thế giới. Các công trình nghiên cứu tại COMB 2019 đã công bố kết quả nghiên cứu, đề xuất nhiều chính sách có ý nghĩa đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp cũng như nền kinh tế Việt Nam.

Theo Báo Giáo dục Việt Nam

Print
609 Rate this article:
No rating