Trường Đại học Kinh tế-ĐHĐN tổ chức Hội thảo quốc tế MICA-2024 lần thứ 4: Marketing trong kỷ nguyên kết nối
Ngày 23/8/2024, tại Trường Đại học (ĐH) Kinh tế-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Hội thảo quốc tế với chủ đề “Marketing trong kỷ nguyên kết nối” (MICA-2024). Đây là sự kiện khoa học uy tín được tổ chức thường niên, đến nay qua mùa thứ 4 do Nhà trường phối hợp với các đối tác là: Trường ĐH Khoa học ứng dụng Darmstadt (Đức), Trường ĐH Gadjah Mada (Indonesia), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường ĐH Tài chính - Marketing tổ chức.
Toàn cảnh Hội thảo MICA-2024
Theo PGS.TS. Lê Văn Huy-Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN, MICA-2024 là diễn đàn học thuật quy tụ các nhà khoa học, chuyên gia, giảng viên trong lĩnh vực marketing và ứng dụng trong các ngành kinh tế-xã hội, qua đó trao đổi, chia sẻ tri thức, chiến lược, công cụ và phương pháp tư duy tiếp cận mới, bắt kịp xu thế của “một thế giới ngày càng kết nối”.
PGS.TS. Lê Văn Huy-Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN phát biểu
Đây cũng là dịp để kết nối, phát triển mạng lưới cộng đồng khoa học về marketing, ươm tạo, hiện thực các ý tưởng, giải pháp đổi mới sáng tạo, vận dụng kết quả nghiên cứu mới và kinh nghiệm vào thực tiễn của các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hiệu trưởng Lê Văn Huy cho biết.
Tặng hoa và kỷ niệm chương các đơn vị đồng tổ chức
Tạo Phiên toàn thể, Hội thảo đã nghe và thảo luận chủ đề của 02 keynote speaker là:
(1) GS. Ralf Schellhase (Trường ĐH Khoa học ứng dụng Darmstadt, Đức) với báo cáo khoa học “Teaching Marketing in A Hyper-Connected World: Opportunities and Challenges of Using AI” (tạm dịch: Giảng dạy Marketing trong thế giới siêu kết nối: Cơ hội và thách thức ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI). GS. Ralf Schellhase là thành viên Viện Khoa học Marketing và Hiệp hội Tiến bộ Marketing; Ban Biên tập nhiều tạp chí uy tín; từng Chủ tọa Đại hội Marketing Thế giới (2005) với hơn 40 bài báo khoa học trên các tạp chí uy tín quốc tế;
Trao lưu niệm các diễn giả chính
(2) TS. Widya Paramita, S.E., MSc, phụ trách Marketing của Trường ĐH Gadjah Mada (Indonesia), Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh, tác giả của gần 50 bài báo khoa học trên các tạp chí uy tín quốc tế chia sẻ, gợi mở những ý tưởng mới về marketing trong kỷ nguyên kết nối.
Các diễn giả chính báo cáo
Hội thảo đã nhận được gần 100 bài báo, báo cáo khoa học, tham luận từ các nhà khoa học, giảng viên, chuyên gia trong và ngoài nước, qua đó tuyển chọn nghiêm túc 64 bài để các tác giả/nhóm tác giả trình bày, thảo luận tại các phiên chuyên đề.
Các báo cáo tại phiên chuyên đề
Nội dung các chuyên đề tập trung vào các góc cạnh học thuật như: Xây dựng thương hiệu trong một thế giới siêu kết nối; Tiếp thị trải nghiệm và trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số; Mô hình kinh doanh, mô hình marketing số trong thế giới siêu kết nối; Khả năng của tiếp thị trong quản lí trải nghiệm con người; Hành vi người tiêu dùng siêu kết nối; Mặt tối của siêu kết nối; Công nghệ nhập vai và tiếp thị; Tiêu thụ và sở hữu kỹ thuật số bền vững; Giao diện tiếp thị, đổi mới và khởi nghiệp trong một thế giới siêu kết nối; Tiềm năng của truyền thông xã hội siêu kết nối; Marketing đa kênh và siêu kết nối; Tương tác giữa người và máy tính; Tiếp thị xã hội trong một thế giới siêu kết nối; Giảng dạy tiếp thị siêu kết nối; Marketing dịch vụ trong thế giới siêu kết nối…
Trao Giải “Best Paper Award”
Ban Tổ chức đã trao Giải “Best Paper Award” cho 02 bài báo gồm: “Unveiling The Shades of Consumer Emotion: An Analysis of Sentiment Towards Sennheiser Wireless Earphones on Amazon” (Vo Van Dien, Vo Dinh Quyet) và “Customer Experience and Repurchase Intention Through E-Commerce Platforms: The Moderating Impact of WOM” (Trinh Phuong Ly, Pham Thi Huyen, Ngo Thi My Hanh).
Gắn kết mạng lưới học thuật, nghiên cứu, ứng dụng Marketing trong kỷ nguyên kết nối
MICA-2024 đã đem lại “làn gió mới” khởi sắc, chia sẻ tư duy, cơ sở lý luận và thực tiễn tạo tiền đề cho những đổi mới căn cơ, thích ứng, bắt kịp xu thế và cơ hội, thách thức trước làn sóng công nghệ cùng biến đổi xã hội, thúc đẩy sự quan tâm cải tiến dạy và học, nghiên cứu cũng như ứng dụng marketing trong Cách mạng 4.0.
Tin từ Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN
Nguồn tin, ảnh: Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN