Trường Đại học Sư phạm-ĐHĐN đăng cai tổ chức Hội thảo “Đào tạo giáo viên tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông”
Trong các ngày 30/6 và 1/7, tại Trường Đại học (ĐH) Sư phạm-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đăng cai tổ chức Hội thảo “Đào tạo giáo viên tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông”.
Toàn cảnh Hội thảo tổ chức tại Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN
Hội thảo quy tụ đại diện lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, giáo viên đến từ hơn 30 trường ĐH/cao đẳng, viện nghiên cứu, cơ quan quản lý/tổ chức giáo dục và các trường tiểu học tham dự với 37 bài báo/80 bài báo gửi về Ban Tổ chức được phản biện, tuyển chọn, đăng trên Kỷ yếu của Hội thảo.
PGS.TS Lưu Trang-Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN phát biểu
Theo PGS.TS Lưu Trang-Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN, trong bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông, giáo dục Tiểu học đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống giáo dục của Quốc gia. Thực tiễn công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên nói chung, giáo viên Tiểu học nói riêng cho thấy có những vấn đề cấp thiết cần được quan tâm, tháo gỡ kịp thời đảm bảo yêu cầu, lộ trình triển khai góp phần vào thành công chung của sự nghiệp đổi mới giáo dục nước nhà.

Hội thảo cùng thảo luận các chủ đề liên quan đến đào tạo giáo viên Tiểu học
Hội thảo là Diễn đàn để các cơ sở giáo dục, các chuyên gia, nhà khoa học và giảng viên/giáo viên công bố những kết quả nghiên cứu mới; trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học gắn với đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp dạy-học và quản lý giáo dục.
Các đại biểu trao đổi thảo luận tại Hội thảo
Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe các báo cáo tham luận và thảo luận các chủ đề liên quan đến công tác đào tạo giáo viên Tiểu học như: Kinh nghiệm quốc tế và Việt Nam về các mô hình đào tạo; Chuyển đổi số trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên Tiểu học; Phát triển chương trình đào tạo và bồi dưỡng giáo viên Tiểu học trong bối cảnh đổi mới chương trình giáo dục phổ thông; Đổi mới phương pháp, kỹ thuật dạy-học và kiểm tra đánh giá trong đào tạo giáo viên Tiểu học; Đổi mới công tác thực tập sư phạm trong đào tạo giáo viên Tiểu học hiện nay…
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Bên cạnh đó, các đại biểu còn trao đổi, thảo luận về những vấn đề mới của giáo dục Tiểu học nói riêng, giáo dục Việt Nam trong xu thế chuyển đổi số, toàn cầu hóa và hội nhập nói chung, từ đó đề xuất các ý tưởng, giải pháp góp phần phát triển, hoàn thiện Hệ sinh thái giáo dục Tiểu học; Không gian đổi mới các nhân tố bên trong trong đào tạo giáo viên Tiểu học; Các mô hình giáo dục Tiểu học trong xu thế đổi mới giáo dục phổ thông; Chuyển đổi số trong giáo dục ĐH… dựa trên yêu cầu và kinh nghiệm từ thực tiễn cơ sở.

Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN đóng góp tích cực nòng cốt trong đổi mới giáo dục ĐH nước nhà
Theo đại diện Ban Tổ chức cho biết, kết quả Hội thảo không những thể hiện trách nhiệm xã hội đối với công tác đào tạo giáo viên Tiểu học nói riêng, góp phần đổi mới giáo dục phổ thông nói chung mà còn qua đó thể hiện rõ sứ mệnh, vai trò của Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN đóng góp tích cực, nòng cốt tham gia trong tiến trình đổi mới giáo dục ĐH nước nhà.
Tin từ Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN