Đầu tiên2345791011Cuối cùng

Đồng hành kiến tạo chính sách và phát triển thương hiệu địa phương

23/12/2025

Thời gian qua, giảng viên, sinh viên của Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã có những hoạt động tích cực đồng hành với thành phố Đà Nẵng trong kiến tạo chính sách và phát triển thương hiệu địa phương.

Điển hình trong chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội của Hòa Vang, Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN đã có nhiều hoạt động đồng hành, đóng góp trí tuệ, sáng tạo góp phần nhận diện và quảng bá thương hiệu các sản phẩm co-op. Đây cũng là một trong những nét đặc trưng giúp sinh viên vừa có những trải nghiệm thực tiễn trong chiến dịch mùa hè xanh, vừa đem lại giá trị thiết thực đồng hành cùng cộng đồng trong phát triển kinh tế.


Giảng viên, nhà khoa học ĐHĐN tham gia

đóng góp ý tưởng, giải pháp nâng tầm

thương hiệu sản phẩm địa phương 

Mới đây, tại Hội thảo “Kiến tạo niềm tin, nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương” do Sở Công Thương phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và Hiệp hội Nữ Doanh nhân thành phố Đà Nẵng tổ chức, các chuyên gia, giảng viên của Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh ĐHĐN đã đề xuất các ý tưởng, giải pháp định hướng khai thác nguồn lực từ hợp tác công - tư trong kiến tạo thể chế, phát huy vai trò dẫn dắt, nâng tầm chuỗi giá trị thương hiệu sản phẩm cũng như chia sẻ một số kinh nghiệm từ quốc tế. 


Đề xuất các giải pháp xây dựng niềm tin

về chất lượng đối với sản phẩm địa phương

Các nhà nghiên cứu, giảng viên của Viện VNUK - ĐHĐN cũng tích cực tham gia đóng góp trí tuệ, tâm sức với vai trò chủ nhiệm Đề án xây dựng, phát triển thương hiệu cho các sản phẩm tiêu biểu của Đà Nẵng.


Sinh viên Trường ĐH Sư phạm - ĐHĐN

đạt Giải Nhất Cuộc thi sáng tác sản phẩm

truyền thông giới thiệu các mô hình sinh kế,

các làng nghề truyền thống của Việt Nam - 2025

Trước đó, tại “Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông giới thiệu các mô hình sinh kế, các làng nghề truyền thống của Việt Nam năm 2025” do Trung ương Đoàn tổ chức, Nhóm sinh viên lớp 22SLS của Trường ĐH Sư phạm - ĐHĐN đã xuất sắc đạt giải Nhất với “Dự án số bảo tồn, phát huy và quảng bá giá trị lịch sử, văn hoá gốm Thanh Hà, Hội An, Đà Nẵng”.


Dự án Video giới thiệu Làng Gốm Thanh Hà 

ứng dụng công nghệ AI để lại nhiều ấn tượng

Với thời lượng 6 phút, bằng tư duy sáng tạo, ứng dụng công nghệ AI, nhóm đã dựng hình và kết hợp với hiệu ứng đồ họa số để đem đến góc nhìn mới mẻ, cuốn hút và gần gũi quảng bá các sản phẩm truyền thống của Làng gốm Thanh Hà đến cộng đồng trong và ngoài nước. Đây không chỉ là sự ghi nhận, tiếp thêm động lực cho các ý tưởng sáng tạo trẻ thăng hoa mà còn cho thấy tiềm năng to lớn trong sinh viên khi được phát huy có thể góp phần lan tỏa giá trị văn hóa gắn với hiệu quả kinh tế vì sự phát triển bền vững.

UD Media

Nguồn tin, ảnh: Trường ĐH Kinh tế,

Viện NC&ĐT Việt - Anh ĐHĐN 

In
12 Đánh giá bài viết:
5.0