Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức thành công Hội thảo quốc tế MICA-2022
03/10/2022
Ngày 1/10, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) chủ trì tổ chức thành công Hội thảo quốc tế MICA-2022 với chủ đề “Marketing trong bối cảnh bình thường mới: Thúc đẩy quyền năng kỹ thuật số”.

Toàn cảnh Hội thảo
Đây là sự kiện khoa học được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự phối hợp, tham dự của các nhà khoa học, chuyên gia đến từ các trường ĐH, tổ chức đối tác của Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN như: ĐH London South Bank (Vương quốc Anh), ĐH Quốc gia Yokohama (Nhật Bản), Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường ĐH Tài chính-Marketing, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng.

Lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN
tặng hoa đại diện các đơn vị đồng tổ chức
Phát biểu chào mừng Hội thảo, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, MICA-2022 nhằm kết nối tri thức, xu thế đổi mới và triển vọng phát triển trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt là Marketing trong kỷ nguyên số để thích ứng với bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19. Đây còn là cơ hội gắn kết giữa cộng đồng học thuật và kinh doanh đóng góp cho sự phát triển của khoa học và ứng dụng Marketing của Việt Nam.

GS. Raymond Burke-ĐH Indiana
báo cáo trực tuyến tại Phiên toàn thể
Tại Phiên toàn thể, GS. Raymond Burke, chuyên gia uy tín trong lĩnh vực Marketing đến từ ĐH Indiana (Hoa Kỳ) đã nêu bật các phương pháp tiếp cận để cải thiện mức độ tương tác của người mua hàng và loại bỏ các rào cản đối với việc mua hàng. Giáo sư đã giới thiệu các công cụ mô phỏng thực tế ảo, theo dõi khách hàng trực quan và qua sinh trắc học tương tác với môi trường mua sắm, từ đó đánh giá trải nghiệm, nhu cầu của khách hàng và tiềm năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Các đại biểu thảo luận
tại các phiên chuyên đề
Tại các phiên chuyên đề, các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm thực tiễn với các nội dung trọng tâm như: Các xu hướng và cách tiếp cận Marketing kỹ thuật số; Phân tích Marketing kỹ thuật số; Người tiêu dùng trong thời đại số; Sự thay đổi của hành vi người tiêu dùng ở Việt Nam và thế giới trong bối cảnh bình thường mới; Sự thích ứng và chuyển đổi của Marketing và các mô hình kinh doanh tại Việt Nam và thế giới; Cơ hội và thách thức đối với Marketing của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới; Đào tạo và cung ứng dịch vụ marketing; Mặt trái thực tiễn của Marketing đương đại; Marketing bền vững, đạo đức và xã hội…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các nhà khoa học, chuyên gia và quản trị doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều ý tưởng, đề xuất giải pháp để góp phần giải quyết các vấn đề có tính khoa học và thực tiễn, đặc biệt là nhận diện thách thức, cơ hội và xu thế cho hướng đi mới của Marketing trong kỷ nguyên số, vận dụng phù hợp kinh nghiệm quốc tế vào thực tiễn Việt Nam.
Từ 63 bài tham luận, Hội thảo đã tuyển chọn 45 bài đăng trên Kỷ yếu, qua đó kết nối, quy tụ trí tuệ, tâm huyết của giới khoa học và doanh nhân, góp phần phát triển, ứng dụng Marketing trong bối cảnh khôi phục đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho doanh nghiệp và đất nước sau đại dịch Covid-19.
Tin Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN
và Trung tâm TT-HL&Truyền thông ĐHĐN
In