Hội thảo triển khai thí điểm Hệ thống đánh giá viên chức quản lý, giảng viên theo Bộ chỉ số KPI thuộc Dự án Hợp tác đổi mới giáo dục đại học PHER

Ngày 28/11/2024, tại Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai thí điểm hệ thống đánh giá viên chức quản lý, giảng viên, nhân viên áp dụng Bộ chỉ số KPI trong khuôn khổ Dự án Hợp tác đổi mới giáo dục đại học (Partnership for Higher Education Reform, gọi tắt là Dự án PHER).

Toàn cảnh Hội thảo  

Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN; TS. Nguyễn Thị Mai Phương - Quyền Giám đốc Ban Quản lý Dự án (QLDA) PHER của ĐH Indiana; GS. TS. Vũ Văn Yêm - Chuyên gia Dự án PHER; đại diện lãnh đạo các ĐH Quốc gia (Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh); đại diện lãnh đạo Ban QLDA ODA của ĐHĐN, Văn phòng, Ban Tổ chức Cán bộ ĐHĐN; đại diện lãnh đạo Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường, các phòng Tổ chức Hành chính, Tổ công tác xây dựng Bộ chỉ số KPI của các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo thuộc và trực thuộc ĐHĐN.

PGS.TS. Lê Quang Sơn

Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN nhấn mạnh ý nghĩa và mục đích của Hội thảo là sự kiện quan trọng triển khai theo lộ trình thực hiện Dự án PHER nhằm mục tiêu không những nâng cao chất lượng quản trị nhân sự trong toàn ĐHĐN mà còn góp phần chia sẻ kinh nghiệm, phát huy năng lực quản trị ĐH tiên tiến, phù hợp với xu thế và hội nhập quốc tế.


TS. Nguyễn Thị Mai Phương

Q. Giám đốc Ban QLDA PHER phát biểu

Đại diện lãnh đạo ĐHĐN cho biết với điểm nhấn là xây dựng và triển khai áp dụng Bộ chỉ số KPI trong đánh giá cán bộ, giảng viên, nhân viên là công cụ hữu hiệu, minh chứng rõ nét cho cam kết và nỗ lực của ĐHĐN trong việc cải tiến, chuẩn hóa các phương thức quản lý đội ngũ nhân sự, góp phần thực hiện chuẩn Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về chuẩn cơ sở giáo dục ĐH, trong đó có các lĩnh vực về tổ chức cán bộ, đổi mới quản trị và tự chủ ĐH. Đây cũng chính là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá kết quả thực hiện Dự án ODA vay vốn Ngân hàng Thế giới.


GS. TS. Vũ Văn Yêm

Chuyên gia Dự án PHER báo cáo

Đại diện lãnh đạo ĐHĐN trân trọng cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của Ban QLDA PHER cùng các đối tác, trong đó có vai trò, đóng góp của GS. Vũ Văn Yêm, chuyên gia báo cáo tại Hội thảo; sự đồng hành và chủ động triển khai thí điểm Bộ chỉ số KPI của các trường, đơn vị thành viên ĐHĐN trong thời gian qua cũng như tiếp tục nhân rộng, hoàn thiện mô hình trong thời gian đến.


Đại diện Trường ĐH Khoa học Tự nhiên

ĐH Quốc gia Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm

Phó Giám đốc ĐHĐN Lê Quang Sơn đề nghị, mong muốn, các trường, đơn vị tập trung hoàn thiện, cải tiến, vận dụng Bộ chỉ số KPI phù hợp với thực tiễn và  tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để có những mô hình tốt, cách làm hay trong giai đoạn II của Dự án PHER, tạo nền tảng bền vững cho sự phát triển bền vững.

Các đại biểu báo cáo tại Hội thảo

TS. Nguyễn Thị Mai Phương - Quyền Giám đốc Ban QLDA PHER của ĐH Indiana cho biết, đổi mới quản trị ĐH là 1 trong 4 trụ cột rất quan trọng của Dự án PHER, trong đó có quản trị nhân sự rất là cốt yếu, tạo nên sự thay đổi trong quản trị ĐH. Bài toán đặt ra là cần có sự đổi mới các hình thức đánh giá cán bộ quản lý, nhân sự trong các trường, đơn vị đáp ứng yêu cầu vừa đảm bảo các quy định chung của ngành và nhà trường, vừa cập nhật, chọn lọc kinh nghiệm quốc tế, tạo sự công bằng, động lực, có minh chứng cụ thể, rõ ràng để đủ sức thuyết phục.

Các đại biểu thảo luận 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo đề dẫn về Đánh giá cán bộ Dựa trên KPI trong Cơ sở Giáo dục Đại học, phương pháp tiếp cận và khung tiêu chí đánh giá các diện cán bộ của GS. TS. Vũ Văn Yêm - Chuyên gia Dự án PHER; báo cáo của đại diện các trường ĐH thành viên của ĐHĐN và của Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội về kết quả, kinh nghiệm triển khai đánh giá thí điểm đánh giá cán bộ, giảng viên và nhân viên theo Bộ chỉ số KPI.

Nhân rộng, triển khai Hệ thống

đánh giá nhân sự theo Bộ chỉ số KPI

góp phần đổi mới quản trị ĐH 

Chuyên gia Dự án PHER cùng các cán bộ, giảng viên tham dự Hội thảo đã thảo luận, trao đổi, tương tác nêu lên những vấn đề từ thực tiễn, đề xuất ý tưởng, giải pháp và phương hướng hoàn thiện để nhân rộng, triển khai hiệu quả tại các trường, đơn vị trong thời gian đến.


Hội thảo là cơ hội trao đổi, chia sẻ

kinh nghiệm vận dụng phương thức

quản trị ĐH tiên tiến phù hợp với

thực tiễn của các trường, đơn vị 

Trước đó, trong khuôn khổ Dự án PHER, ĐHĐN đã tổ chức thành công các Phiên hỗ trợ kỹ thuật khác với vai trò tham mưu, chủ trì tích cực của Ban Quản lý Dự án ODA: Xây dựng khoá đào tạo trực tuyến; nhân rộng phương pháp đào tạo theo hình thức tích hợp; Hệ thống giám sát chương trình đào tạo và đảm bảo chất lượng giáo dục; Nêu cao tinh thần liêm chính khoa học và đạo đức nghiên cứu trong học thuật; Bình đẳng giới, trao quyền phụ nữ trong giáo dục, nghiên cứu…

Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN

Kính mời xem các tin khác:

ĐHĐN tập huấn xây dựng khoá đào tạo trực tuyến trong khuôn khổ Dự án Hợp tác đổi mới Giáo dục đại học PHER

ĐHĐN tập huấn nhân rộng phương pháp đào tạo theo hình thức tích hợp trong khuôn khổ Dự án PHER

Phiên hỗ trợ kỹ thuật triển khai Hệ thống giám sát chương trình đào tạo tại ĐHĐN

In
238 Đánh giá bài viết:
5.0