Phiên hỗ trợ kỹ thuật triển khai Hệ thống giám sát chương trình đào tạo thuộc Dự án Hợp tác Đổi mới giáo dục đại học
Ngày 25/3/2024, tại Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Phiên kỹ thuật trong khuôn khổ Dự án Hợp tác Đổi mới giáo dục đại học (PHER) trọng tâm về triển khai Hệ thống giám sát chương trình đào tạo (CTĐT).

Toàn cảnh Phiên hỗ trợ kỹ thuật
tổ chức tại ĐHĐN
Tham dự sự kiện có TS. Richard Hopper-Giám đốc Ban Quản lý Dự án (QLDA) PHER; GS. Victor Borden-Cố vấn cấp cao về học thuật, ĐH Indiana (Hoa Kỳ); TS. Nguyễn Hiệp-Giám đốc Ban QLDA ODA của ĐHĐN; đại diện lãnh đạo các ban hữu quan (Đào tạo, Đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD); đại diện lãnh đạo Ban Giám hiệu, các phòng/tổ Đào tạo, ĐBCLGD của các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc của ĐHĐN.

TS. Nguyễn Hiệp-Giám đốc Ban Quản lý
Dự án ODA ĐHĐN phát biểu
Theo đại diện của ĐHĐN, năng lực quản trị ĐH có ý nghĩa quan trọng, nhất là trong kỷ nguyên số có lợi thế ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data). Quản trị tốt nhất là đối với các CTĐT sẽ góp phần thường xuyên rà soát, bổ sung, cải tiến hệ thống quản lý giám sát, điều phối các nguồn lực để đạt mục tiêu chiến lược đề ra.

TS. Richard Hopper-Giám đốc
Ban QLDA PHER phát biểu
Kinh nghiệm quốc tế như đối với ĐH Indiana (Hoa Kỳ) và các chuyên gia trong quản trị các CTĐT là tham khảo hữu ích đối với ĐHĐN trong triển khai hệ thống giám sát CTĐT đồng bộ, liên tục, làm cơ sở đổi mới quản trị chất lượng đào tạo.

GS. Victor Borden-Cố vấn cấp cao
về học thuật, ĐH Indiana phát biểu
Đánh giá cao sự đồng hành, tham dự của các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc, đại diện Ban Quản lý Dự án ODA của ĐHĐN mong muốn, đề nghị các đại biểu tích cực trao đổi, chia sẻ những bất cập, khó khăn trong thực tiễn cơ sở; đề xuất, tham khảo tư vấn của chuyên gia với sự hỗ trợ của GS.Victor Borden, qua đó kịp thời có các giải pháp phù hợp, hữu hiệu góp phần hoàn thiện hệ thống giám sát CTĐT cũng như cải tiến, nâng cao hiệu quả hệ thống ĐBCL bên trong của ĐHĐN và các trường, đơn vị trong thời gian đến.

Các đại biểu thảo luận
Tại Phiên hỗ trợ kỹ thuật trong khuôn khổ Dự án PHER, các đại biểu được nghe, cùng thảo luận cởi mở, thẳng thắn với chuyên gia là GS. Victor Borden-ĐH Indiana (Hoa Kỳ) về những nội dung trọng tâm theo chủ đề có ý nghĩa thiết thực để nghiên cứu, vận dụng phù hợp vào điều kiện thực tiễn như: Kinh nghiệm quản trị ĐH trong giám sát, quản lý CTĐT; cách thức đo lường hiệu quả chất lượng thông qua các chỉ số KPI để đánh giá CTĐT; xây dựng “Data Mart”, thư viện minh chứng từ các nguồn dữ liệu hiện có (như Hệ thống HEMIS); báo cáo giám sát CTĐT định kỳ, thường niên và áp dụng tiêu chuẩn, tiêu chí xây dựng biểu mẫu tự đánh giá…

Các đại biểu phát biểu
Trước đó, cũng trong khuôn khổ Dự án PHER (Partnership for Higher Education Reform) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ cho 03 ĐH hàng đầu Việt Nam (ĐHĐN và 02 ĐH Quốc gia Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh), ĐHĐN cũng vừa tổ chức Phiên hỗ trợ kỹ thuật về tinh thần liêm chính khoa học và đạo đức nghiên cứu trong học thuật.

Hệ thống giám sát CTĐT góp phần nâng cao
hiệu lực, hiệu quả đổi mới quản trị ĐH
Thông qua Dự án PHER đã tạo cơ hội gắn kết, hỗ trợ tham vấn phát triển đổi mới hệ thống giáo dục ĐH Việt Nam, tăng cường tính bền vững, tự chủ và nâng cao năng lực quản trị phục vụ mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và hợp tác doanh nghiệp.
Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN
Kính mời xem các tin khác:
Phiên hỗ trợ kỹ thuật thuộc Dự án Hợp tác Đổi mới giáo dục đại học: Lan tỏa tinh thần liêm chính khoa học và đạo đức nghiên cứu
Dự án Hợp tác đổi mới giáo dục đại học Việt Nam tại ĐHĐN: Phiên hỗ trợ kỹ thuật của chuyên gia về đảm bảo chất lượng giáo dục
Đại học Đà Nẵng và Đại học Indiana (Hoa Kỳ) họp Phiên toàn thể Dự án Hợp tác Đổi mới Giáo dục Đại học