Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các trường Đại học Châu Á

10/10/2018

Sáng nay 10/10, ĐH Đà Nẵng tổ chức hội thảo Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các trường ĐH Châu Á với sự tham gia của các chuyên gia, các nhà khoa học, diễn giả trong nước và quốc tế để chia sẻ về kinh nghiệm hợp tác với doanh nghiệp.

Tuyển sinh

Đại học Đà Nẵng đăng cai tổ chức vòng xét chọn Giải thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo về khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2018

16/09/2018

Sáng ngày 15/9/2018, tại Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Lễ khai mạc xét chọn Giải thưởng “Khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học Vòng 1, năm 2018” do Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tuyển sinh

Đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học

30/07/2017

Ngày 29/7, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ KH&CN tổ chức Hội nghị “Phát triển khoa học công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học giai đoạn 2017-2025”. Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và Bộ trưởng KH&CN Chu Ngọc Anh đồng chủ trì Hội nghị.

Tuyển sinh

Sản phẩm UD Smartbook của Đại học Đà Nẵng đạt giải Nhì VIFOTEC 2016

19/05/2017

Tối 16/5/2017, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) và giải thưởng WIPO năm 2016, ĐHĐN có sản phẩm đạt giải Nhì

Tuyển sinh

Đà Nẵng sẵn sàng đăng cai tổ chức sự kiện “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ 2017”

25/03/2017

Sáng ngày 24/3, tại Đà Nẵng, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị triển khai sự kiện “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017”.

Tuyển sinh

Đại học Đà Nẵng tổ chức họp Hội đồng Khoa học Đào tạo nhiệm kỳ 2016-2020

09/01/2017

Sáng ngày 04/01/2017, Hội đồng Khoa học và Đào tạo Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) nhiệm kỳ 2016-2020 đã tiến hành phiên họp lần thứ Nhất...

Tuyển sinh

Hướng dẫn thực hiện đề tài NAFOSTED

01/12/2016

Trong năm 2016, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã được phê duyệt thực hiện 04 đề tài NAFOSTED trong các lĩnh vực công nghệ hóa học, tài chính ngân hàng và công nghệ viễn thông...

Tuyển sinh

Công bố quốc tế trong lĩnh vực KHXH ở Việt Nam dễ hơn trong lĩnh vực KHTN!

22/09/2016

"ĐH Bắc Kinh của Trung Quốc có tàu Thần Châu, vậy ĐHQG Hà Nội có cái gì không? Chúng ta phải so sánh như vậy mới dám nghĩ, dám làm. Chứ hiện tại chỉ loay hoay với mấy trăm bài báo ISI đã chết rồi còn làm gì được nữa".

Tuyển sinh

Nhiều kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực khoa học thông tin và máy tính được công bố tại Hội nghị quốc tế NAFOSTED lần thứ 3 - NICS 2016

15/09/2016

Sáng ngày 14/9/2016, Hội nghị quốc tế NAFOSTED lần thứ 3 về Khoa học thông tin và máy tính (gọi tắt là NICS 2016) do Quỹ phát triển Khoa học & Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED) phối hợp với Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức đã chính thức khai mạc.

Tuyển sinh

Đại học vùng Đà Nẵng phải tiên phong trong xây dựng mô hình “Nhóm Nghiên cứu–Giảng dạy”

10/04/2016

GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã nhấn mạnh như trên trong phát biểu của mình tại Hội nghị “Tổng kết hoạt động KH&CN của Đại học (ĐH) vùng Đà Nẵng (ĐN) giai đoạn 2010 – 2015” (diễn ra ngày 09/4/2016).

Tuyển sinh

Đầu tiên3334353637384042

Báo Đà Nẵng: Đại học Đà Nẵng - trụ cột của nguồn nhân lực vùng

11/09/2025

Sau hợp nhất, Đà Nẵng không chỉ mở ra kỷ nguyên phát triển mới của đô thị hiện đại mà còn khơi dậy tiềm năng bứt phá cho giáo dục đại học khu vực miền Trung. Đại học Đà Nẵng và các trường đại học thành viên đứng trước cơ hội lớn, nâng tầm sứ mệnh đào tạo, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng.


Đại biểu tham quan phòng Thí nghiệm

trọng điểm Quốc gia dùng chung Cơ điện tử

và Ứng dụng tại Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN

PGS-TS. Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng: Nguồn nhân lực - Chìa khóa phát triển Đà Nẵng thời kỳ mới

Thời gian qua, Đại học Đà Nẵng luôn tiên phong trong đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức và công nghệ, đặc biệt chú trọng đào tạo nguồn nhân lực số để đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.

Đại học Đà Nẵng phát triển cả về số lượng và chất lượng với hơn 1.610 giảng viên trên tổng số hơn 2.530 cán bộ viên chức. Trong đó có 6 GS, 129 PGS, 800 TS khoa học và tiến sĩ. Đây là nguồn lực đặc biệt quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề khoa học và thực tiễn đặt ra trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của quốc gia và khu vực.

Đại học Đà Nẵng hiện có 9 cơ sở đào tạo thành viên; hệ thống giảng đường, các trung tâm nghiên cứu và phòng thí nghiệm từng bước được hiện đại hóa… Bên cạnh quy mô cơ sở vật chất, Đại học Đà Nẵng khẳng định vị thế về chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc gia, quốc tế.

Sau hợp nhất, Đà Nẵng có nhiều tiềm năng và lợi thế để thu hút các nhà đầu tư, dự án trọng điểm. Đây cũng là cơ hội để các trường đại học thành viên phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là các ngành mũi nhọn, công nghệ cao, dịch vụ sẽ tạo ra đột phá.

Để phát huy tốt nhất vai trò, sứ mệnh, đóng góp tích cực, hiệu quả hơn nữa cho Đà Nẵng, Đại học Đà Nẵng mong muốn thành phố tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ, cùng thể hiện tiếng nói đối với Trung ương xúc tiến triển khai “Đề án thành lập Đại học Quốc gia Đà Nẵng”. Sự ra đời của một Đại học Quốc gia tại Đà Nẵng sẽ là một đột phá đưa thành phố Đà Nẵng xứng tầm “trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á; là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ” như Nghị quyết số 43-NQ/TW đề ra.

Nhiều hoạt động kết nối được

các trường thành viên ĐHĐN tổ chức

để nâng cao chất lượng đào tạo

PGS-TS. Võ Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng: Đào tạo thế hệ nhà giáo sáng tạo, hội nhập

Trường Đại học Sư phạm (UED) là cơ sở đào tạo đa ngành, trong đó đào tạo giáo viên là chủ chốt. Với sứ mệnh đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, chuyên gia trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội - nhân văn và khoa học giáo dục, UED luôn xác định chất lượng nhân lực là tiêu chí hàng đầu.

Nhà trường không chỉ chú trọng giảng dạy mà còn thúc đẩy nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số; mở rộng hợp tác quốc tế, giúp sinh viên có tầm nhìn toàn cầu, thích ứng linh hoạt với yêu cầu mới.

Trong bối cảnh đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, yêu cầu chuyển đổi số, hội nhập quốc tế đòi hỏi đội ngũ nhà giáo phải thực sự tinh hoa, sáng tạo và thích ứng nhanh. Nhà trường coi đây là sứ mệnh trọng yếu, vừa tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho giáo dục phổ thông, vừa mở rộng sang các ngành, lĩnh vực then chốt mà thành phố cần.

Có thể nói, sự kết hợp giữa tầm nhìn phát triển của Đà Nẵng và chiến lược nâng cao chất lượng đào tạo của UED sẽ mở ra một “kỷ nguyên mới”: kỷ nguyên của đào tạo gắn với nhu cầu xã hội, kỷ nguyên của đổi mới sáng tạo và hội nhập.


Trường ĐH Sư phạm - ĐHĐN tổ chức hội thảo,

gắn kết đào tạo, nghiên cứu với thực tiễn 

PGS-TS. Lê Văn Huy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng: Nguồn lực chiến lược cho thành phố hội nhập

Đề án phát triển nguồn nhân lực cho khu vực tư ở những ngành, lĩnh vực mũi nhọn của thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã nhấn mạnh: Các cơ sở giáo dục đại học phải trở thành lực lượng nòng cốt trong việc cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao, đồng thời góp phần kiến tạo đô thị sáng tạo và khởi nghiệp. Đây không chỉ là cơ hội thuận lợi, mà còn là trách nhiệm chính trị to lớn của các trường đại học trên địa bàn, trong đó có Trường Đại học Kinh tế.

Trước những yêu cầu mới của Đà Nẵng, đặc biệt trong giai đoạn thành phố đẩy mạnh xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế và Khu thương mại tự do, nhà trường xác định ba định hướng đột phá gồm: Phát triển các chương trình đào tạo tinh hoa, song ngữ và hội nhập quốc tế, gắn liền với các chứng chỉ nghề nghiệp toàn cầu như trong lĩnh vực kế toán - tài chính, công nghệ tài chính và tài chính bền vững (CFTE FinTech), kinh doanh quốc tế & logistics (FIATA), nhằm hình thành đội ngũ nhân lực có khả năng làm việc trong môi trường toàn cầu.


Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN hợp tác trong

đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực Fintech 

Với định hướng đó, trường không chỉ đào tạo nhân lực chất lượng cao, mà còn góp phần tạo dựng một hệ sinh thái năng lực, nơi tri thức được kiến tạo, đổi mới sáng tạo được nuôi dưỡng, và trách nhiệm xã hội được lan tỏa.

Chúng ta đang bước vào một giai đoạn mới, đồng thời cũng là kỷ nguyên mới của giáo dục đại học. Quy mô đô thị được mở rộng, nguồn lực tập trung, cơ chế điều phối đồng bộ hơn; tất cả tạo ra một chuỗi các cơ hội để Đà Nẵng cất cánh, trở thành cực tăng trưởng mới, đặc biệt trong các lĩnh vực dịch vụ chất lượng cao như tài chính quốc tế, công nghệ tài chính, tài chính chuỗi cung ứng, logistics, thương mại điện tử...

Nguồn: Báo Đà Nẵng

In
1136 Đánh giá bài viết:
5.0