Trường Đại học Kinh tế-Đại học Đà Nẵng mở ngành mới về khoa học dữ liệu và phân tích kinh doanh đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chuyển đổi số

16/07/2020

Khoa học dữ liệu và Phân tích kinh doanh là ngành học mới, chính thức tuyển sinh năm nay với mã ngành đăng ký là 7340420 sẽ trang bị cho người học các kiến thức liên quan đến kinh tế, kinh doanh, kỹ thuật thu thập và xử lý dữ liệu lớn (Big data) kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI).

Tuyển sinh

Đại học Đà Nẵng phối hợp với Tổ chức Đại học Pháp ngữ AUF tổ chức Khóa tập huấn kỹ năng xây dựng và tham gia các dự án quốc tế

15/07/2020

Ngày 14/7/2020, Đại học Đà Nẵng phối hợp với Tổ chức Đại học Pháp ngữ AUF tổ chức Khóa tập huấn “viết và nộp các dự án quốc tế” cho gần 60 cán bộ quản lý, điều hành tác nghiệp các lĩnh vực công tác liên quan

Doanh nghiệp - Đối tác

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phân khu xây dựng Đại học Đà Nẵng tỷ lệ 1/2000

14/07/2020

Mục tiêu Quy hoạch nhằm cụ thể hóa điều chỉnh quy hoạch chung ĐHĐN (đã được phê duyệt năm 2004) và Chiến lược phát triển ĐHĐN đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035

Dự án khu đô thị ĐHĐN

Sinh viên Đại học Đà Nẵng đạt giải Quán quân đầu tiên của Cuộc thi Kế toán - Tài chính Virtual Finhack - 2020 do ACCA tổ chức

07/07/2020

Virtual Finhack - 2020 là “sân chơi” trí tuệ và bản lĩnh qua đó kết nối và tạo dựng tinh thần đồng đội, làm việc nhóm (team work), giúp sinh viên thể hiện kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực Kế toán-Tài chính đồng thời tích lũy trải nghiệm và kỹ năng thực tiễn, thuyết trình và sáng tạo. 

Sinh viên

Đại học Đà Nẵng đăng cai tổ chức Hội thảo Phát triển bền vững mạng lưới V2WORK trong khuôn khổ Dự án Eramus+ V2WORK do Cộng đồng Châu Âu tài trợ

06/07/2020

Hội thảo có sự tham gia của đại diện Vụ Công tác Sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo: 08 trường ĐH Việt Nam tham gia dự án, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tổ chức Sinh viên quốc tế (AIESEC)

Doanh nghiệp - Đối tác

Ngân hàng thế giới phê duyệt dự án phát triển đại học Việt Nam góp phần nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu khoa học cho Đại học Đà Nẵng và hai đại học quốc gia

05/07/2020

Mục tiêu nhằm góp phần nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu khoa học cho Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) và hai đại học (ĐH) quốc gia Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án khu đô thị ĐHĐN

Thông báo triển khai Cuộc thi "Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" năm 2020

04/07/2020

Ngày 01/7/2020 Đại học Đà Nẵng đã ban hành văn bản số 2195/ĐHĐN-HSSV về việc triển khai Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" năm 2020 (SV_STARTUP-2020). Theo đó Đại học Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc triển khai một số nội dung

Sinh viên

Đại học Đà Nẵng triển khai các thỏa thuận hợp tác với Uỷ ban nhân dân thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2020-2025

03/07/2020

Đề án thành lập Trường Đại học Y Dược trực thuộc ĐHĐN theo Chiến lược phát triển ĐHĐN đến năm 2025, tầm nhìn 2035, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân thành phố và khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Doanh nghiệp - Đối tác

Cựu sinh viên Đại học Đà Nẵng vinh dự trong top 20 thanh niên tiêu biểu Đông Nam Á tiếp kiến các nhà lãnh đạo cấp cao ASEAN lần thứ 36

02/07/2020

Lê Anh Tiến là cựu sinh viên tại Khoa Điện tử-Viễn thông, Trường Đại học (ĐH) Bách khoa, ĐHĐN, vinh dự được bình chọn là một trong top 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019

Cựu sinh viên

Cựu sinh viên Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng có công trình công bố trên Tạp chí quốc tế Science of the Total Environment

23/06/2020

Đề tài tập trung nghiên cứu nhằm phân tích cơ sở khoa học để đề xuất các giải pháp phòng ngừa sự lây lan của Covid-19 tại các quốc gia 

Cựu sinh viên

Đầu tiên3031323335373839Cuối cùng

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức thành công Hội thảo quốc tế MICA-2022

03/10/2022

Ngày 1/10, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) chủ trì tổ chức thành công Hội thảo quốc tế MICA-2022 với chủ đề “Marketing trong bối cảnh bình thường mới: Thúc đẩy quyền năng kỹ thuật số”.

Toàn cảnh Hội thảo 

Đây là sự kiện khoa học được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự phối hợp, tham dự của các nhà khoa học, chuyên gia đến từ các trường ĐH, tổ chức đối tác của Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN như: ĐH London South Bank (Vương quốc Anh), ĐH Quốc gia Yokohama (Nhật Bản), Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường ĐH  Tài chính-Marketing, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng.

 Lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN

tặng hoa đại diện các đơn vị đồng tổ chức 

Phát biểu chào mừng Hội thảo, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, MICA-2022 nhằm kết nối tri thức, xu thế đổi mới và triển vọng phát triển trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt là Marketing trong kỷ nguyên số để thích ứng với bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19. Đây còn là cơ hội gắn kết giữa cộng đồng học thuật và kinh doanh đóng góp cho sự phát triển của khoa học và ứng dụng Marketing của Việt Nam.  


GS. Raymond Burke-ĐH Indiana

 báo cáo trực tuyến tại Phiên toàn thể 

Tại Phiên toàn thể, GS. Raymond Burke, chuyên gia uy tín trong lĩnh vực Marketing đến từ ĐH Indiana (Hoa Kỳ) đã nêu bật các phương pháp tiếp cận để cải thiện mức độ tương tác của người mua hàng và loại bỏ các rào cản đối với việc mua hàng. Giáo sư đã giới thiệu các công cụ mô phỏng thực tế ảo, theo dõi khách hàng trực quan và qua sinh trắc học tương tác với môi trường mua sắm, từ đó đánh giá trải nghiệm, nhu cầu của khách hàng và tiềm năng kinh doanh của doanh nghiệp.  


Các đại biểu thảo luận

tại các phiên chuyên đề

Tại các phiên chuyên đề, các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm thực tiễn với các nội dung trọng tâm như: Các xu hướng và cách tiếp cận Marketing kỹ thuật số; Phân tích Marketing kỹ thuật số; Người tiêu dùng trong thời đại số; Sự thay đổi của hành vi người tiêu dùng ở Việt Nam và thế giới trong bối cảnh bình thường mới; Sự thích ứng và chuyển đổi của Marketing và các mô hình kinh doanh tại Việt Nam và thế giới; Cơ hội và thách thức đối với Marketing của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới; Đào tạo và cung ứng dịch vụ marketing; Mặt trái thực tiễn của Marketing đương đại; Marketing bền vững, đạo đức và xã hội…


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Các nhà khoa học, chuyên gia và quản trị doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều ý tưởng, đề xuất giải pháp để góp phần giải quyết các vấn đề có tính khoa học và thực tiễn, đặc biệt là nhận diện thách thức, cơ hội và xu thế cho hướng đi mới của Marketing trong kỷ nguyên số, vận dụng phù hợp kinh nghiệm quốc tế vào thực tiễn Việt Nam.

Từ 63 bài tham luận, Hội thảo đã tuyển chọn 45 bài đăng trên Kỷ yếu, qua đó kết nối, quy tụ trí tuệ, tâm huyết của giới khoa học và doanh nhân, góp phần phát triển, ứng dụng Marketing trong bối cảnh khôi phục đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho doanh nghiệp và đất nước sau đại dịch Covid-19.

Tin Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN

và Trung tâm TT-HL&Truyền thông ĐHĐN

In
1968 Đánh giá bài viết:
5.0