Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN tọa đàm xây dựng học liệu Blended Learning

01/03/2025

Ngày 26/02/2025, tại Trường Đại học (ĐH) Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Tọa đàm Xây dựng học liệu giảng dạy theo phương pháp Blended Learning. Chương trình có sự tham dự của Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn Nhà trường và các giảng viên, viên chức của các phòng, khoa.

Toàn cảnh Tọa đàm

Theo PGS.TS. Lê Văn Huy - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN, việc ứng dụng công nghệ trong giảng dạy có vai trò quan trọng bởi không những giúp nâng cao hiệu quả truyền đạt kiến thức của giảng viên mà còn tăng cường hiệu năng tương tác, linh hoạt cho người học.

PGS.TS. Lê Văn Huy - Hiệu trưởng

Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN phát biểu

Do đó, công tác xây dựng học liệu, trong đó có các học liệu giảng dạy theo phương pháp trực tiếp kết hợp với trực tuyến (Blended Learning) được Nhà trường coi trọng. Đây cũng là xu thế trong đổi mới giáo dục hiện đại và các đơn vị cần chú trọng đầu tư, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, nhất là trong giảng dạy và nghiên cứu.


Các đại biểu báo cáo Tham luận 

Theo đại diện Công đoàn Trường, đơn vị chủ trì tổ chức Tọa đàm, đây là hoạt động hỗ trợ giảng viên, đoàn viên Công đoàn trong công tác chuyên môn; là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm xây dựng học liệu theo phương pháp tích cực Blended Learning, qua đó thúc đẩy sự năng động, sáng tạo của cán bộ, giảng viên, đem lại sự hứng khởi và nâng cao hiệu quả học tập cho sinh viên.

Các đại biểu trao đổi, thảo luận

Tại Tọa đàm, các đại biểu được nghe và thảo luận các nội dung tham luận:

(1) “Ứng dụng Canva và AI để xây dựng video bài giảng triển khai Blended learning” (ThS. Trần Thị Thu Thảo - Khoa Thống kê - Tin học);

(2) “Một số ứng dụng hỗ trợ Blended Learning” (ThS. Trần Thiện Trí - Khoa Kinh doanh quốc tế);

(3) “Chia sẻ kinh nghiệm triển khai giảng dạy Blended Learning trên nền tảng moodle” (ThS. Nguyễn Thành Thủy - Khoa Thống kê - Tin học).

Đổi mới phương pháp dạy - học, 

tăng thêm cơ hội trải nghiệm trong

học tập và tính chủ động cho sinh viên

Các tham luận nêu bật ý vai trò, tác dụng của việc thiết kế các bài giảng học liệu ứng dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) và Canva, kết hợp với video là phù hợp với mô hình, phương pháp Blended Learning.

Việc triển khai kết hợp với Hệ thống quản lý học tập (LMS) mã nguồn mở Moodle có thể hỗ trợ giảng viên nâng cao chất lượng các bài giảng, tăng thêm cơ hội trải nghiệm trong học tập và tính chủ động cho sinh viên.

UD Media

Kính mời xem các tin khác: 

Hội nghị Giải pháp thúc đẩy Chuyển đổi số trong ĐHĐN: Quyết liệt, đồng bộ, kết nối, hiệu năng, hiệu quả, hướng đến đại học thông minh, bền vững

Trường Đại học Kinh tế-ĐHĐN tổ chức Hội thảo Đổi mới phương pháp giảng dạy theo mô hình đào tạo kết hợp (Blended Learning)

Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn ĐHĐN tổ chức Hội thảo Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong phương pháp giảng dạy kết hợp

In
223 Đánh giá bài viết:
5.0

BÀI VIẾT MỚI