Dự án của sinh viên Trường Đại học Kinh tế-ĐHĐN đạt 02 Giải thưởng 9/1 và “Cánh chim trắng” với những mục tiêu mang tính toàn cầu

Vừa qua, Chiến dịch tình nguyện “Cộng 2023” của sinh viên (SV) Trường Đại học (ĐH) Kinh tế-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) khởi xướng bởi Câu lạc bộ (CLB) DUE Marketer đã được ghi nhận, đánh giá cao với 02 Giải thưởng 9/1 của Hội SV thành phố Đà Nẵng và Giải thưởng Cánh chim trắng của Hội SV ĐHĐN.


CLB SV Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN

DUE Marketer với Giải thưởng 9/1

của Hội SV thành phố Đà Nẵng

Đây là Chiến dịch tình nguyện được tổ chức nhằm kết nối SV cùng giới trẻ chung tay hành động phát triển bền vững theo 17 tiêu chí của Liên Hiệp Quốc, trong đó 04 mục tiêu của “Cộng 2023” tập trung hướng đến, đó là: Sức khỏe thể chất và tinh thần; Giáo dục chất lượng; Bình đẳng giới và Nước sạch và vệ sinh nguồn nước.

Theo SV Trần Đức Anh Sơn-Chủ nhiệm CLB DUE Marketer chia sẻ, “Cộng 2023” lan tỏa sức trẻ, tinh thần của SV với mong muốn mỗi người “cộng thêm một người” quan tâm, góp sức từ những việc làm nhỏ nhất để chung tay vì một thế giới ngày càng tốt đẹp hơn.


Hội sách “Soulmate của tớ là ai?" tổ chức tại 

Trường ĐH CNTT&TT Việt-Hàn, ĐHĐN 

Bằng cách truyền cảm hứng, động lực, SV của DUE Marketer hy vọng sẽ ngày càng có nhiều SV và các bạn trẻ khác “quan tâm hơn đến những vấn đề nóng của thế giới” để “thế giới phát triển toàn diện, bền vững và hài hòa” như mục tiêu của Tổ chức Liên Hiệp Quốc.

CLB kết hợp đa dạng các hình thức để quy tụ, lan tỏa từng mục tiêu theo chuỗi hoạt động nhờ đó thu hút ngày càng nhiều SV của Nhà trường cũng như các học sinh, SV ở mọi thành phần, lứa tuổi tham gia.


Không gian “Thế giới không chỉ có 2”

tổ chức tại Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN 

Đại diện DUE Marketer cho biết, Dự án “Cộng 2023” có 04 chiến dịch gồm:

(1) “Talk Soul Tinh thể” đi từ sự đồng cảm, thấu hiểu trước những áp lực, khó khăn mà SV và giới trẻ thường gặp phải, đưa ra các lời khuyên phù hợp để cổ vũ, khích lệ tinh thần cho các bạn vượt qua thách thức của mình.

(2) Hội sách “Soulmate của tớ là ai?” theo đó các SV, thành viên tham gia trao đổi sách, cùng nhau bàn luận, khám phá những cuốn sách mới và tham gia nhiều trò chơi thú vị tại đây. CLB cũng đã trao tặng 150 đầu sách đến các em nhỏ tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai, lan tỏa thông điệp về mục tiêu Giáo dục chất lượng.


Đại diện DUE Marketer (thứ 2 phải sang) với

Giải thưởng Cánh chim trắng của Hội SV ĐHĐN

(3) Tổ chức không gian “Thế giới không chỉ có 2”, giới thiệu các hình ảnh, trình chiếu video, hướng dẫn các hoạt động chia sẻ cùng Cộng đồng LGBTQ+ thu hút gần 350 người tham gia với suy nghĩ tích cực, thu hẹp khoảng cách mặc cảm, tự tin về giới tính, lan tỏa thông điệp về mục tiêu Bình đẳng giới.

(4) Lớp học “Trong Ngần” tuyên truyền cho học sinh các trường THCS (Nguyễn Phú Hường, Nguyễn Văn Linh, Phạm Ngọc Thạch), trường THPT Hermann Gmeiner về mục tiêu chung tay bảo vệ, tiết kiệm và vệ sinh nguồn nước sạch.


"Cộng 2023" với những mô hình hoạt động mang

tính mới, sáng tạo; hiệu quả, lan tỏa và điển hình

cho tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của SV 

Chuỗi hoạt động “Cộng 2023” đã được Hội SV thành phố Đà Nẵng đánh giá cao bởi hội đủ tính mới, sáng tạo; tính hiệu quả, tính lan tỏa và điển hình, thể hiện tinh thần tình nguyện, tiên phong của SV Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN trước những mục tiêu mang tính toàn cầu hóa, vì cộng đồng.

Với ý nghĩa đó, “Cộng 2023” vinh dự là 1 trong 3 mô hình được trao Giải thưởng 9/1 của Hội SV thành phố Đà Nẵng, đồng thời cũng được trao Giải thưởng “Cánh chim trắng” của Hội SV ĐHĐN, hướng đến như dấu ấn mới của SV ĐHĐN chào mừng sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập ĐHĐN (1994-2024).

Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN

Kính mời xem các tin khác: 

Hội Sinh viên ĐHĐN kỷ niệm Ngày 9/1, tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và trao Giải thưởng “Cánh chim trắng”

Sinh viên Đại học Đà Nẵng được nhận Học bổng “Chương trình Phát triển Nhân tài” năm học 2023-2024

Tuổi trẻ ĐHĐN khẳng định trí tuệ, kết nối tri thức tại Hội thảo Khoa học Cán bộ trẻ các ĐH Quốc gia, ĐH vùng mở rộng 2023

In
1541 Đánh giá bài viết:
5.0