Nhận diện học hiệu qua Logo của Đại học Đà Nẵng
Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) được thành lập theo Nghị định số 32/CP ngày 04/4/1994 của Chính phủ; là đại học Vùng trọng điểm Quốc gia bao gồm 06 trường đại học (ĐH) thành viên (Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật và Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn); 06 đơn vị đào tạo trực thuộc (Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh, Khoa Y-Dược, Viện Công nghệ quốc tế DNIIT, Khoa Giáo dục Thể chất, Khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh) và các trung tâm trực thuộc.
Ý nghĩa khái quát của Logo Đại học Đà Nẵng:
Logo hình vuông tượng trưng cho Mặt đất, có đường viền bao quanh bên ngoài tượng trưng cho nền tảng vững chắc về tri thức để ĐHĐN phát triển và vươn lên.
Hình tròn tượng trưng cho Mặt trời; bao bọc xung quanh chữ U và chữ DN với ý nghĩa là NHÂN, tượng trưng cho hình ảnh của con người và lĩnh vực Khoa học và Giáo dục.
5 đường cong tượng trưng cho 5 cơ sở đào tạo thành viên ban đầu của ĐHĐN bao gồm: Trường ĐH Kỹ thuật (nay là Trường ĐH Bách khoa), Trường ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh (nay là Trường ĐH Kinh tế), Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Ngoại ngữ và Trường Cao đẳng Công nghệ (nay là Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật).
5 đường cong tượng trưng cho sự phát triển vũ bão như sóng vô tuyến lan tỏa khắp mọi nơi trên thế gian; thể hiện sự gắn kết, vươn lên và phát triển của các trường thành viên, cộng hưởng nên sức mạnh của ĐHĐN.
5 đường cong hội tụ tại một điểm tượng trưng ĐHĐN là nơi hội tụ tri thức như Thông điệp: “Nơi hun đúc trí tuệ và tài năng, vì sự phát triển của miền Trung - Tây Nguyên và cả nước”.
Hình tròn ở trung tâm bên trong cách điệu chữ UDN, là viết tắt tên tiếng Anh của ĐHĐN: “The University of Da Nang”.
Logo sử dụng các đường nét màu xanh tượng trưng cho màu của biển và trời vùng duyên hải miền Trung và thành phố biển Đà Nẵng, nơi ĐHĐN đóng chân trên địa bàn.
Logo có hệ màu:
CYMK: 91, 43, 0, 33
RGB: 15, 98, 172
Sử dụng Logo Đại học Đà Nẵng:
Logo của ĐHĐN được sử dụng thống nhất, quy chuẩn trong tất cả các phương thức, ấn phẩm truyền thông để nhận diện, thể hiện niềm tự hào về học hiệu của một đại học Vùng trọng điểm Quốc gia có bề dày truyền thống gần 30 năm xây dựng, phát triển với truyền thống gần 50 năm của các trường đại học thành viên.
Trường hợp sử dụng logo trên các nền màu, chất liệu khác nhau:
- Logo trên nền màu: Ưu tiên sử dụng trong hầu hết các trường hợp
- Logo trên các nền màu tối hoặc sáng: Đảm bảo có viền bo màu trắng để làm nổi bật logo
- Logo âm bản, dương bản: Sử dụng trong các trường hợp in đen trắng hoặc in trên các chất liệu khác như da, giấy, vải, meca… (bằng cách dập, khắc, thêu, in, …)
Lưu ý: Không thay đổi, vẽ lại hoặc chỉnh sửa bất kỳ thành phần nào của logo; Không đổi màu các chi tiết trong logo; Không kéo giãn logo sai tỷ lệ quy chuẩn.